50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Time (Phần 2)

Mời các bạn tiếp tục tìm hiểu những phát minh độc đáo, hữu ích nằm trong danh sách 50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Time.

Bộ Wi-Fi Netgear Orbi và Orbi Voice

Bộ Wi-Fi Orbi của Netgear gồm một Router và một Satellite, có khả năng phủ sóng wifi tới mọi ngõ ngách trong căn nhà của bạn mà không phải thiết lập 2,3 bộ phát wifi trong nhà nữa. Khi bạn mở wifi, bộ Satellite sẽ sync trực tiếp sóng wifi và mật khẩu từ Router nên dù Satellite đặt ở đâu vẫn đảm bảo có sóng wifi mạnh.

50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 13 50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 14
Bộ Wi-Fi Netgear Orbi (bên trái) và Orbi Voice (bên phải).

Orbi Voice vừa là Router, vừa là một thiết bị nhà thông minh tích hợp Alexa. Người dùng sử dụng Orbi Voice để điều khiển các thiết bị tương thích trong nhà qua App trên điện thoại.

Thiết bị GPS dò tìm LynQ

Thiết bị GPS dò tìm LynQ

LynQ là bộ thiết bị tích hợp GPS và tần số vô tuyến tầm xa với 2 thiết bị kết nối và đồng bộ với nhau hiển thị trên một màn hình LCD nhỏ vừa là la bàn, vừa là một bản đồ chỉ đường. Bộ thiết bị này cho phép người chủ sở hữu có thể kết nối với các thành viên trong gia đình, thú cưng để tìm kiếm nhanh trong trường hợp họ/vật nuôi bị lạc.

Đặc biệt, LynQ có gắn GPS bên trong nên có thể hoạt động tốt mà không cần đến kết nối Wi-Fi, sóng điện thoại, hay một App nào cả.

Bose Sleepbuds

Bose Sleepbuds

Bose Sleepbuds là một tai nghe có thể phát ra những âm thanh dễ chịu từ thiên nhiên như tiếng sóng biển, tiếng lá xào xạc… nhằm phục vụ cho những người khó ngủ hoặc đau đầu bởi âm thanh phát ra ở xung quanh.

Sleepbuds có kích thước rất nhỏ chỉ 1cm (dài và rộng) và nặng chỉ (khoảng 1,4g nên người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không hề cảm thấy đau hay khó chịu.

Cảm biến an toàn Fuse

Cảm biến an toàn Fuse

Fuse - bộ cảm biến và dây đeo do một công ty tên StrongArm Tech phát triển nhằm giúp các công nhân khiêng vác cũng như người luyện tập thể thao có thể phát hiện và ngăn chặn mọi hành động mạnh, tư thế ảnh hưởng đến cột sống.

My Special Aflac Duck - Chú Vịt Aflac của em

My Special Aflac Duck - Chú Vịt Aflac của em

Aflac Duck là một con vịt robot được thiết kế với bo mạch cảm biến bên trong giúp nó có thể cảm nhận được các cử chỉ vuốt ve âu yếm cơ bản. Ngoài ra, Aflac Duck còn có thế hiển thị cảm xúc theo Emoji. Đây vừa là một món đồ chơi, vừa là một vật nuôi/người bạn do công ty bảo hiểm Afla tặng miễn phí cho các trẻ em ung thư nhằm giúp các em vui vẻ và thêm yêu đời mỗi ngày.

Giấy thử thai Lia

Giấy thử thai Lia

Có một sự thật khó tin là có khoảng 900 tấn rác thải nhựa từ những que nhựa thử thai bị thải ra môi trường mỗi năm. Đây là một con số khủng khiếp và chính nó đã thúc đẩy Bethany Edwards phát triển ra giấy thử thai có tên là Lia. Bethany cho biết, Lia làm từ giấy nên có thể phân hủy dễ dàng, đồng thời phụ nữ sau khi sử dụng có thể vò vứt đi như rác bình thường giúp họ tránh được những tình huống ngại ngùng có thể xảy ra khi sử dụng que thử thai bằng nhựa.

Mũ bảo hiểm Lumos Kickstart

Mũ bảo hiểm Lumos Kickstart

Kickstarter phát triển mũ bảo hiểm Lumos không chỉ có khả năng phát sáng mà còn có thể thông báo rẽ trái hay phải cho các phương tiện xe đạp ở góc cua giúp người đạp xe được an toàn hơn vào trời tối.

Vali kiêm tủ quần áo mini

Vali kiêm tủ quần áo mini

Sản phẩm vali kéo thông minh của Solgaard Design có các ngăn chứa thông minh bên trong giúp người dùng có thể xếp quần áo, đồ dùng ngay ngắn và bỏ vào đó. Trong quá trình vận chuyển, quần áo hay vật dụng bên trong không bị ảnh hưởng nên khi tới nơi người dùng chỉ việc lấy đồ và và treo lên mà không cần phải ủi hoặc sắp xếp lại.

The Frame QLED Samsung TV

The Frame QLED Samsung TV

Frame QLED TV được phát triển bởi Samsung. Khác với màn hình TV thông thường chỉ có một màu đen sau khi người dùng tắt nó đi, màn hình Frame QLED TV có chế độ “môi trường xung quanh”, khi không sử dụng nó sẽ hóa thành một bức tranh, hiển thị màu của chính bức tường mà nó được treo lên hoặc dự báo thời tiết.

Giày làm từ da tái chế của Nike

Giày làm từ da tái chế của Nike

Nike đã và đang phát triển các sản phẩm giày thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng ít nhất 50% các sợi vải tái chế, gọi là Flyleather thay thế cho da thông thường. Loại da thân thiện với môi trường này nhẹ hơn và ít trầy xước hơn so với các loại da thông thường. Hiện tại, có một số mẫu giày như Flyleather Tennis, Air Force 1, Cortez đang được sử dụng loại da mới.

Xem thêm:

Thứ Ba, 11/12/2018 10:39
52 👨 834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ