5 năm nữa Panasonic mới có TV 3D không kính

Dù là hãng điện tử đầu tiên tung ra thị trường TV 3D chủ động công nghệ màn trập nhưng Panasonic lại không vội vã làm TV 3D không kính như Toshiba.

5 năm nữa Panasonic mới có TV 3D không kính
Panasonic là hãng TV đầu tiên bán ra thị trường TV 3D màn trập, model VT20. (Ảnh: Techradar).

Cùng với 3D chủ động dùng kính màn trập và 3D thụ động dùng kính thụ động, TV 3D dùng công nghệ không cần đeo kính cũng đã có mặt trên thị trường từ nửa năm nay. Các model thương mại đầu tiên tới từ Toshiba tuy nhiên những sản phẩm này không thực sự tạo được ấn tượng khi có giá quá đắt và kích thước màn hình lại quá nhỏ.

Trong khi Toshiba tiếp tục khẳng định sẽ phát triển mạnh mẽ và trình làng những mẫu TV 3D không kính với kích thước lớn hơn ngay vào đầu năm sau 2012 thì người đồng hương, Panasonic, hãng trình làng TV 3D màn trập đầu tiên thế giới vào năm 2010 lại tỏ ra không vội vã với công nghệ 3D không cần kính.

Trả lời tại triển lãm điện tử tiêu dùng Intellect 2011, giám đốc marketing của Panasonic Andrew Denham cho biết, "hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp. Sự xuất hiện của 3D không kính cũng có thể gây ra những tác động xấu tới sự phát triển của công nghệ 2D hiện tại".

Hãng TV của Nhật tiết lộ, họ sẽ không trình làng bất kỳ một mẫu TV 3D không kính nào trong vòng 5 năm tới.

Vị giám đốc của Panasonic cũng cho rằng, 3D không kính hiện tại vẫn còn những hạn chế, như đối với máy game Nintendo 3DS hay smartphone HTC Evo 3D, đó là việc người xem 3D không kính cần giữ máy ở chính giữa đầu và hiệu ứng nổi chỉ thể hiện rõ ràng ở một số các điểm ngọt.

"Điều này có thể thực hiện tốt với điện thoại di động nhưng sẽ rất khó khăn đối với một mẫu TV mỏng 40 inch được treo trên tường". Andrew Denham lý giải.

Chủ Nhật, 17/07/2011 20:00
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp