4 rắc rối với iPod Shuffle 4 GB

Thiết kế không phím bấm trên máy mà chuyển lên tai nghe gây khó cho người dùng các headphone khác. Thêm vào đó, thiết kế quá nhỏ cũng là một hạn chế.

iPod Shuffle mới đẹp và nhỏ hơn, tuy nhiên, model này vẫn bị kêu là chậm cái tiến, nhất là so với các "anh em" khác như iPod Touch, iPod Nano.

1. Không phím bấm

Toàn thân máy trơn bóng chỉ có kẹp giữ, núi khởi động và giắc cắm tai nghe. Ảnh: Apple.


Phím bấm trên thân thiết bị giờ được chuyển lên dây cáp của headphone. Các fan của Apple có thể sẽ nói: "Đây là chiếc máy nghe nhạc của tôi, nó không có phím bấm", điều này sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Apple muốn thiết bị của mình trở nên đơn giản, tiết kiệm nút điều khiển, và model này là một ví dụ điển hình. Shuffle mới có bộ nhớ 8 GB, giá bán tại Mỹ là 79 USD, chuyển hàng về Việt Nam là 2,2 triệu đồng.

2. Thay thế headphone trở nên phức tạp

Tai nghe với nút bấm điều khiển tích hợp là không thể thay thế. Ảnh: Apple.


Với việc đưa phím điều khiển lên dây cáp tai nghe, người dùng không thể mua bất cứ một chiếc headphone nào khác để thay thế, Apple trở nên độc quyền trong việc bán tai nghe này.

Ngay cả việc cắm tai nghe của các loại iPhone, iPod khác vào cũng không điều chỉnh được. Trong khi đó, chất lượng headphone của Apple không được đánh giá cao.

3. Dễ mất hơn

Máy có thiết kế quá nhỏ bé. Ảnh: Apple.


Apple khoe chiếc máy chơi nhạc của mình nhỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, thiết kế quá bé nhỏ làm cho iPod trở nên khó giữ, dễ rơi và lẫn lộn, mất công tìm kiếm.

4. Tính năng "gọi" máy chơi nhạc không có gì mới

Model này trang bị tính năng "gọi" để điều khiển bài hát. Ảnh: Apple.


Năm ngoái, Apple đã trang bị tính năng gọi Menu trên iPod Nano, vì thế không thể xem Shuffle là thiết bị đầu tiên có tính năng này. Ngoài ra, nhiều model chơi nhạc trên thị trường cũng đã trang bị khả năng trên, tuy nhiên không ấn tượng và sau đó bị rút bỏ. Hỗ trợ tới 14 ngôn ngữ, nhưng để gọi được bài hát trong Menu, có thể bạn sẽ nói tiếng chuẩn, nhớ tên bài hát... những điều này làm rắc rối hơn là việc bấm và nghe bài bất kỳ.

Thứ Sáu, 13/03/2009 09:06
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp