21 game Android chứa phần mềm quảng cáo, gây hại cho thiết bị, người dùng nên xóa ngay

Hãng bảo mật Avast mới đây đã báo cáo 21 game mờ ám trên chợ ứng dụng Android cho Google. Đây là những game chứa phần mềm quảng cáo, gây hại cho thiết bị của người dùng ẩn dưới vỏ bọc game giải trí thông thường. Theo ước tính, 21 game này đã có tổng cộng hơn 8 triệu lượt tải về.

21 game Android chứa phần mềm quảng cáo

21 game bị cảnh báo bao gồm: Helicopter Attack – New, Assassin Legend - 2020 New, Shoot Them, Crush Car, Rolling Scroll, Helicopter Shoot, Rugby Pass, Find Hidden, Find 5 Differences - 2020 New, Flying Skateboard, Iron it, Shooting Run, Plant Monster, Rotate Shape, Jump Jump, Sway Man, Desert Against, Find the Differences - Puzzle Game, Money Destroyer, Props Rescue, Cream Trip – New.

Theo Avast, những game này là một phần của “gia đình” HiddenAds, những trojan ngụy trang như ứng dụng hữu ích, an toàn nhưng lại hiển thị quảng cáo khó chịu trên thiết bị, làm chậm máy, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Những game này được quảng cáo trên YouTube hay TikTok để thu hút người dùng. Sau khi người dùng tải về và cài đặt, chúng sẽ lấp đầy bộ nhớ điện thoại, theo dõi dữ liệu người dùng và hiển thị các quảng cáo.

Theo Avast, người dùng cần vô cùng thận trọng trước khi tải ứng dụng mới để tránh những rắc rối không đáng tiếc. Tốt nhất, người dùng nên xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của nhà phát triển, để ý các yêu cầu cấp quyền của ứng dụng và đọc đánh giá của người đi trước tải.

Số lượt tải ứng dụng không đại diện cho độ tin cậy bởi không phải lúc nào nó cũng đáng tin. Ngoài ra, người dùng cũng nên cẩn thận với những ứng dụng có nhiều đánh giá 5 sao và 1 sao.

Thứ Năm, 29/10/2020 08:06
2,73 👨 2.686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ