2014 sẽ tiêu thụ 180 triệu “dế” Symbian?

Theo dự tính của hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research, số ĐTDĐ chạy hệ điều hành nguồn mở Symbian sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm tới.

Dự tính con số di động này phân phối năm 2014 sẽ đạt 180 triệu, tăng từ con số dự tính cho năm 2009 là 87 triệu chiếc.

Juniper Research cũng cho biết khoảng 60% điện thoại di động thông minh hiện có trên thị trường đang sử dụng hệ điều hành nguồn mở. Dự tính đến cuối năm nay, số di động thông minh được phân phối chạy trên các lại hệ điều hành nguồn mở của toàn thế giới sẽ đạt 106 triệu chiếc và con số này cho năm 2014 sẽ là 223 triệu chiếc.

Theo Juniper Research, việc sử dụng hệ điều hành nguồn mở sẽ khuyến khích các nhà phát triển thiết kế và sáng tạo nhiều ứng dụng mới cho di động. Trong thời gian tới, cùng với Symbian, hệ điều hành nền tảng Windows Mobile, Blackberry hay Android Google cùng các hệ điều hành khác sẽ cùng “chạy đua” giành thị phần trên thị trường này.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, liên minh nguồn mở Symbian Foundation cũng dự tính sẽ cải tiến chất lượng phần mềm để duy trì vị trí “thống lĩnh” trên thị trường.

Hiện Symbian Foundation đã có khoảng 150 thành viên gia nhập và dự tính sẽ tiếp tục có thêm nhiều thành viên nữa. Hiện hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới Nokia chỉ dùng duy nhất hệ điều hành Symbian cho các “chú dế” thông minh của hãng.

Thứ Sáu, 02/10/2009 14:43
11 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp