2 kỹ sư Việt Nam chiến thắng trên nền tảng thi AI hàng đầu thế giới

2 kỹ sư trẻ Việt Nam là Nguyễn Quán Anh Minh (kỹ sư AI, sinh năm 1997) và Nguyễn Tuấn Khôi (kỹ sư Data, sinh năm 1994) của Zalo vừa chiến thắng trên nền tảng thi AI hàng đầu thế giới - ‘Show US the Data’ do Coleridge Initiative tổ chức trên Kaggle.

Với chiến thắng này, 2 kỹ sư sẽ được trao phần thưởng trị giá 30.000 USD. Đồng thời, các giải pháp của họ dự kiến được ứng dụng trong việc phân tích dữ liệu tại Hoa Kỳ.

Show US the Data là cuộc thi lớn với giá trị giải thưởng lên tới 90.000 USD, nhằm tìm kiếm giải pháp trong phân tích và xử lý dữ liệu để giải quyết các vấn đề quan trọng trên thế giới như an ninh lương thực, đói nghèo, biến đổi khí, đại dịch…

Tất cả mọi người trên thế giới đều có thể đăng ký tham gia nên đây là cuộc thi có tính cạnh tranh cao. Để đạt giải, người tham gia phải đưa ra được giải pháp AI nổi bật và chưa từng có để có thể nhận dạng tài liệu, dữ liệu công hiệu quả và nhanh chóng.

Nguyễn Tuấn Khôi sinh năm 1994, Kỹ sư Data tại Zalo.
Nguyễn Tuấn Khôi sinh năm 1994, Kỹ sư Data tại Zalo.

Hai kỹ sư trẻ Việt Nam đã vượt qua 1.600 đội chơi nặng ký đến từ nhiều quốc gia để giành quán quân của cuộc thi này. Giải pháp AI của hai kỹ sư Zalo dựa trên Deep Learning để có thể phát hiện dữ liệu dựa trên các thành tố, thông tin ngữ cảnh liên quan đến dữ liệu chính đã được cung cấp. Vì vậy, những dữ liệu được tìm ra (detect) phụ thuộc vào nguồn (tên, mã) dữ liệu được cung cấp ban đầu và gần như không bị bỏ sót.

Nguyễn Quán Anh Minh sinh năm 1997, Kỹ sư AI tại Zalo AI.
Nguyễn Quán Anh Minh sinh năm 1997, Kỹ sư AI tại Zalo AI.

Zalo được xem là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng AI ở Việt Nam. Hãng, tập trung vào 4 mảng chính của trí tuệ nhân tạo là Thị giác máy tính (Computer Vision), Xử lý tiếng nói (Speech Proceesing), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), và Big Data & Machine Learning (Dữ liệu lớn và máy học).

Thứ Tư, 28/07/2021 10:07
52 👨 1.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ