1Password đang cố gắng phát triển mật khẩu bằng 0

1Password hôm nay thông báo rằng, một ngày không xa sẽ hỗ trợ tùy chọn tạo và mở khóa tài khoản 1Password bằng công nghệ mã khóa dựa trên sinh trắc học, loại bỏ tính năng vốn là tên của trình quản lý sản phẩm.

Steve Won, giám đốc sản phẩm của 1Password cho biết: “Để mật khẩu trở thành không, việc chúng thay thế một số mật khẩu của bạn là chưa đủ, mà còn phải có khả năng thay thế tất cả mật khẩu - bao gồm cả mật khẩu bạn sử dụng để mở khóa 1Password.”

mat khau bang 0

Điều này dựa theo thông báo của trình quản lý mật khẩu vào tháng 11 năm ngoái, trong đó tiết lộ rằng khách hàng sẽ có thể đăng nhập an toàn vào các ứng dụng và trang web thông qua nền tảng của mình bằng cách sử dụng mã khóa vào khoảng đầu năm 2023.

Kể từ đó, 1Password đã xác nhận rằng người dùng có thể mong đợi hỗ trợ trình duyệt mật khẩu sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2023, trong khi nhiều công ty khác đã công bố tương tự hoặc đã tung ra tích hợp mật khẩu. Bao gồm trình quản lý mật khẩu của các đối thủ như Dashlane và những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Google và Microsoft. 1Password đã tạo một thư mục gồm các trang web, ứng dụng và dịch vụ có hỗ trợ mã khóa nếu bạn muốn kiểm tra xem chúng có thể được sử dụng ở đâu cho đến nay.

Nỗ lực áp dụng công nghệ mật khẩu bằng không được thành lập dựa trên những lo ngại về bảo mật ngày càng tăng liên quan đến việc đặt mật khẩu truyền thống. Chúng dễ bị đánh cắp hoặc bị xâm phạm trong các vụ rò rỉ dữ liệu , cho phép hacker truy cập thông tin cá nhân của bạn.

Ngay cả khi bạn hiện đang sử dụng mật khẩu sinh trắc học như Face ID hoặc máy quét dấu vân tay để đăng nhập vào tài khoản của mình, công ty chỉ ra rằng chỉ riêng sinh trắc học không thực sự thay thế mật khẩu - mặc dù các cách đăng nhập này có thể an toàn hơn, nhưng chúng cuối cùng vẫn phụ thuộc vào mật khẩu mà chúng được kết nối.

Trong khi đó, Passkeys có thể kích hoạt công nghệ đăng nhập hoàn toàn không cần mật khẩu do Liên minh FIDO phát triển bằng cách sử dụng mật mã khóa công khai, cho phép người dùng thay thế mật khẩu truyền thống bằng xác thực trên chính thiết bị của họ, chẳng hạn như máy tính xách tay sử dụng Windows Hello. Do đó, mật khẩu cung cấp khả năng bảo mật cao hơn mật khẩu, vì không có “trình tự” cố định nào để đánh cắp hoặc thỏa hiệp.

mat khau bang khong

1Password chỉ cung cấp một khoảng thời gian phát hành chưa rõ ràng vào mùa hè này để triển khai mật khẩu tài khoản bằng không trên 1Password. Khi được hỏi liệu 1Password có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn hỗ trợ mật khẩu để chuyển sang sử dụng mật khẩu hay không, Won cho biết: “Chúng tôi biết việc chuyển sang không cần mật khẩu sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều, vì vậy chúng tôi sẽ làm cho nó trở thành tùy chọn cho người dùng đăng nhập khi chúng tôi bắt đầu vào mùa hè này. Chúng ta phải gặp mọi người ở nơi họ đang ở. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là chuyển sang chế độ không mật khẩu càng sớm càng tốt.”

Chủ Nhật, 12/02/2023 15:32
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo