12 sinh viên Bách khoa chưa ra trường đã nhận 6.000 USD/tháng, kỹ sư CNTT chất lượng cao luôn được săn đón

Cuối tháng 7, SmartGrid - một công ty trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo đã tuyển dụng 12 sinh viên của trường Đại học Bách Khoa ở thời điểm sắp tốt nghiệp về làm việc với mức lương 6.000USD/tháng.

Theo nhận định của các chuyên gia giáo dục, chuyển đổi số đang trở thành xu hướng toàn cầu, hầu hết các quy trình mọi lĩnh vực đều được chuyển đổi để tích hợp tự động hóa thông minh nên nhu cầu về nghề nghiệp CNTT sẽ còn “nóng” trong nhiều năm tới.

Theo điều tra, đến năm 2020 chúng ta sẽ thiếu khoảng 500.000 nhân lực cho ngành CNTT. Hiện tại nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này đang tăng 47% nhưng nguồn nhân lực chỉ tăng 8% một năm. Không chỉ thiếu về số lượng mà chất lượng đào tạo ở nhiều cơ sở cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Nguồn nhân lực AI vốn khan hiếm.
Ảnh minh họa: Internet.

Nguồn nhân lực AI vốn khan hiếm, tại Việt Nam những người xuất sắc nhất thường lựa chọn đi học ở nước ngoài. Mà thường những người này đã đi thì không trở lại.

Vì vậy, các nhà tuyển dụng cả trong nước và nước ngoài, đặc biệt là các công ty đến từ Nhật Bản vẫn luôn “săn” nguồn kỹ sư CNTT chất lượng cao từ những cơ sở đào tạo uy tín.

Về câu chuyện đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI) trong trường đại học, ông Tạ Hải Tùng - Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, năm 2019 AI cũng đã được bổ sung vào chương trình học của trường, với điểm đầu vào tối thiểu 27 điểm, chỉ có 0,5% thí sinh khối A cả nước đạt được điểm số này. Trong tương lai, các em có khả năng trở thành các Tech Leaders, sẽ dẫn dắt sự phát triển của ngành AI nói riêng và các lĩnh vực khoa học công nghệ nói chung của cả nước.

Để có cơ hội sở hữu nguồn nhân lực chất lượng, các công ty buộc phải đặt hàng với các trường đại học, viện nghiên cứu.

Thứ Bảy, 17/08/2019 11:35
52 👨 990
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ