10 lý do tablet Amazon sẽ không “làm nên chuyện”

Amazon tự tin sản phẩm máy tính bảng của hãng sẽ cạnh tranh tốt với iPad. Dự kiến, sản phẩm sẽ ra vào ngày 28/9. Tuy nhiên, theo phân tích sản phẩm có thể chưa gặp đúng “thiên thời địa lợi” vì một số yếu tố.

>>> Thêm một đối thủ quyết cạnh tranh với Apple

10 lý do tablet Amazon sẽ không “làm nên chuyện”

1. Nó sẽ có màn hình nhỏ

Mặc dù Amazon chưa có bất cứ thông tin nào về kích cỡ màn hình, song nhiều nguồn tin đã công bố đó sẽ là mẫu máy tính bàng 7 inch. Đây chính là vấn đề. Thành công của iPad đã khẳng định máy tính bảng phải có màn hình lớn hơn. Như Steve Jobs đã chỉ ra hồi đầu năm, máy tính bảng tốt nhất phải có màn hình lớn hơn. Màn hình 9,7 inch của iPad hoặc màn hình 10,1 inch của Galaxy Tab là “chuẩn” cho máy tính bảng. Màn hình 7 inch của Amazon sẽ hơi nhỏ và kém hấp dẫn khi so sánh với các đối thủ.

2. Android đã sẵn sàng cho máy tính bảng?

Thành công của Android trong mấy năm qua dường như đã được khẳng định trên lĩnh vực di động. Tuy nhiên, với máy tính bảng, Android vẫn còn chật vật. Android 3.0 “Honeycomb” đã gây tiếng vang khi Motorola Xoom ra đời, và Android 3.1, dù được cải thiện, vẫn không phải là iOS. HƠn nữa, người dùng hiện đã quen thuộc với iOS trên iPad. Máy tính bảng Amazon dùng Android sẽ gặp khó khăn, ít nhất là trong thời gian ngắn ban đầu.

3. Giá cả không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn

Nhiều người nói con át chủ bài để Amazon chiến thắng là mức giá. Họ tin rằng công ty sẽ bán máy tính bảng đầu tiên với giá khoảng 250 USD, rẻ hơn nhiều so với mức 499 USD của iPad 2. Tuy nhiên, đã có một số sản phẩm bán ra với giá rẻ hơn iPad 2, như máy tính bảng Vizio 8 inch, và chưa một sản phẩm nào tiến gần được với doanh số của Apple. Giá rất quan trọng, chắc chắn là thế, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn trên thị trường máy tính bảng.

4. Lựa chọn tốt hơn sẽ đến vào năm tới

Trong mấy tháng qua, nhiều tin đồn nói Amazon sẽ ra 2 máy tính bảng. Chiếc đầu tiên, được biết sẽ ra trong tuần này, nhỏ hơn và ít tính năng hơn. Mẫu kia lớn hơn, mạnh mẽ hơn sẽ ra vào năm tới. Nếu thế, tại sao mọi người lại không đợi đến sản phẩm tốt hơn?

5. Dòng Android đang có mẫu Samsung Galaxy Tab

Không phải tất cả mọi người đều mong muốn một thiết bị iOS, và có hàng triệu người trên toàn cầu thích dùng Android hơn. Tuy nhiên, điều gì khiến những người này sẽ đến với máy tính bảng của Amazon? Chắc chắn, nó sẽ có Android, nhưng bên cạnh đó còn có mẫu Galaxy Tab 10.1 của Samsung. Sản phẩm này đã có bán, và khá có tiếng tăm trong làng máy tính bảng.

6. Ảnh hưởng của iPad 2 quá lớn

Dù sao chăng nữa, iPad 2 vẫn đang thống lĩnh trên thị trường máy tính bảng. Các đại gia như Samsung, Dell, Vizio, và rất nhiều hãng khác, đã nhận ra rằng cạnh tranh với máy tính bảng của Apple gần như là không thể. Mặc dù sản phẩm của Amazon có thể hấp dẫn một số người, song với phần lớn người tiêu dùng, nó vẫn dễ dàng bị bỏ qua bên cạnh iPad 2.

7. iPad 3 có thể sắp ra

Chưa hết, tin đồn đang nóng lên với iPad 3. Tất cả những dấu hiệu gần đây đều cho thấy mẫu máy tính bảng tiếp theo của Apple sẽ ra trong vài tháng tới. Một số nói nó có thể là tháng 10, một số khác nói sẽ vào đầu năm 2012. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng có nghĩa là iPad 3 đang chuẩn bị ra mắt. Và người tiêu dùng, mong muốn mua về một sản phẩm tốt nhất, có thể sẽ chờ đợi Apple.

8. Tác động từ không khí “thất vọng” chung

Ngày nay, rất khó khăn để người tiêu dùng cảm thấy phấn khích với bất kỳ chiếc máy tính bảng nào, bởi với mỗi thiết bị mới lên kệ, nó lại càng chứng tỏ không nhà sản xuất nào (ngoại trừ Apple) thực sự mang lại những điều khách hàng muốn. Một số thiết bị có màn hình nhỏ, một số chạy phần mềm nghèo nàn. Một số có thiết kế xấu. Đó là vấn đề. Những yếu tố này có thể tác động đến sức ảnh hưởng của máy tính bảng Amazon.

9. Khách hàng doanh nghiệp chưa được quan tâm

Ngoài ra, có một nhóm khách hàng còn thực sự không quan tâm đến máy tính bảng Amazon, đó chính là lớp khách hàng doanh nghiệp. Ở điểm này, có vẻ thiết bị của Amazon được thiết kế dành cho người dùng cá nhân. Khách hàng doanh nghiệp với niềm hy vọng sẽ có một thiết bị phù hợp vẫn chưa được các hãng nhắm đến. Trong gần 2 năm qua, các thiết bị đến rồi đi hầu như không quan tâm đến doanh nghiệp. Chỉ có Cisco Cius và RIM BlackBerry PlayBook có một vài tính năng dành cho người dùng doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo thông tin được biết máy tính bảng của Amazon không hề có tính năng nào như thế.

10. Kindle sẽ gặp vận đen

Tất cả mọi người tập trung nói về máy tính bảng Amazon mà dường như quên mất tác động của nó đối với thiết bị nổi tiếng Kindle. Kindle có thể vẫn được bán đến khách hàng. Nhưng về lâu dài, không ai có thể nói trước điều gì với tương lai của sách điện tử. Hiện nay, các nhà sản xuất phần cứng đều tin máy tính bảng là tương lai. Thậm chí hãng Barnes & Noble còn chuyển đỏi sản phẩm Nook Color của họ thành máy tính bảng Android. Amazon, với hy vọng chiếm lĩnh một phần thị trường máy tính bảng, có thể cũng sẽ làm tương tự. Nghĩa là, Kindle sẽ là sản phẩm bị ảnh hưởng xấu nhiều nhất từ máy tính bảng mới của Amazon.

Thứ Tư, 28/09/2011 14:15
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp