10 điểm hay và 10 điểm dở trên iPhone

Điện thoại di động hot nhất hiện nay đang được nhiều người quan tâm. Các chuyên gia PCWorld đã phân tích kỹ thiết bị này và chỉ ra những điểm tốt và cần cải tiến hơn nữa ở iPhone.

10 ưu điểm của iPhone

1. Màn hình hiển thị: Mọi thứ được hiển thị trên màn hình rất đẹp.

2. Thiết kế menu đơn giản và gọn gàng, icon màn hình trang chính rất bắt mắt.

3. Cơ chế điều hướng cảm ứng (fingertip navigation), phóng to thu nhỏ, kéo màn hình lên xuống rất nhanh chóng và hiệu quả.

4. Tính năng xem lại video rất tốt, người sử dụng có thể biết được chất lượng video mình vừa quay như thế nào.

5. Thông báo có điện thoại bằng âm thanh và hình ảnh cho phép bạn chọn lựa những cuộc nghe nhanh hơn.

6. Các ứng dụng tích hợp khác như Google Maps, YouTube, và tất cả múi giờ trên thế giới, kèm theo một đồng hồ hẹn giờ, đồng hồ thể thao và đồng hồ báo thức rất tuyệt.

7. CoverFlow cho phép bạn chọn âm nhạc bằng cách bấm phím lướt qua từng album. Tính năng này rất thú vị.

8. Vỏ ngoài cứng: những thử nghiệm ban đầu cho thấy iPhone bền hơn bạn nghĩ rất nhiều.

9. Đây là thiết bị nghe nhạc Apple đầu tiên có sẵn bộ loa bên trong và bộ loa này không hề kém như bạn vẫn nghĩ về loa cho máy điện thoại.

10. Bạn không phải nhìn thấy những dòng chữ khó chịu “Đừng cắt kết nối” khi kết nối iPhone với máy tính.

10 điểm chưa tốt

1. Chúng tôi muốn chat bằng phần mềm AOL, Yahoo và MSN. Nhưng còn phần hỗ trợ nhắn tin đa phương tiện để gửi hình ảnh qua mail thì sao?

2. Máy hiện chưa có tính năng ghi âm và quan trọng hơn nữa là chưa có tính năng hỗ trợ gọi điện bằng âm thanh. Làm sao chúng ta có thể sử dụng iPhone trong khi lái xe được?

3. Đây là điện thoại bị khóa rất chặt. Bạn không thể chuyển từ SIM AT&T sang mạng khác được. Thậm chí không thể dùng SIM khác cũng của hãng AT&T.

4. AT&T đang xây dựng một thệ thống mạng băng thông rộng cho ĐTDĐ nhưng người sử dụng iPhone lại bị bó buộc vào công nghệ EDGE già nua và phần tính năng Wi-Fi tốn pin.

5. Bạn đã từng có những ĐTDĐ tuyệt vời nhưng chúng lại không vừa với bộ tai nghe của iPhone. Vì vậy, bạn lại phải đầu tư mua thêm phụ kiện cho riêng máy này, kèm theo một bộ sạc trị giá 10 USD rất to và xấu.

6. Khi nhập mật khẩu, bạn không thể biết được mình đã nhập vào đúng hay chưa cho đến khi thấy dòng chữ “Không truy cập được”.

7. Thật tuyệt khi iPhone có thể chuyển sang những trang ở Safari, CoverFlow và alum ảnh nhưng tại sao lại không mở rộng tính năng này sang những ứng dụng khác như email? Một số tin nhắn lẽ ra có thể hiển thị ở màn hình rộng hơn. Và ngay cả khi thiết bị này đã chuyển sang trang khác, nó cũng không cho phép những tính năng của trang đó đi kèm theo. Ví dụ như CoverFlow sẽ bị mất tính năng truy cập vào phần âm thanh.

8. Thật ngạc nhiên khi một thiết ĐTDĐ âm nhạc lại không có hỗ trợ nhạc chuông.

9. Máy ảnh đi kèm vẫn đang ở mức sơ khai, không có tính năng âm thanh, quay video và thậm chí không có cả tính năng phóng to thu nhỏ.

10. Không có hỗ trợ nhắc nhở những việc cần làm - một tính năng rât đơn giản và cơ bản trong ứng dụng lịch làm việc.

Tam Hà

Thứ Tư, 04/07/2007 07:54
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp