Bấm huyệt giúp xóa mệt mỏi sau khi điều trị ung thư vú

Những người phụ nữ sau khi điều trị ung thư vú thường lâm vào tình trang mệt mỏi kéo dài. Vì vậy, một phương pháp giảm mệt mới vừa được tiết lộ khiến nhiều bệnh nhân rất là quan tâm.

Phương pháp mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này chính là bấm huyệt. Một hình thức chữa trị truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc bằng cách vận hành, tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể phụ nữ.

Sử dụng phương pháp bấm huyệt trong điều trị ung thư

Một nghiên cứu mới tại Mỹ đã chứng minh được rằng, bấm huyệt có khả năng làm giảm triệu chứng mệt mỏi cho những người sau khi điều trị ung thư vú. Cụ thể, bấm huyệt là phương pháp dùng các ngón tay tác động trực tiếp lên một số huyệt đạp cơ thể. Và có tổng cộng 424 phụ nữ đồng ý tham gia vào hình thức chữa trị mới này.

Tất cả được học cách bấm huyệt, hỗ trợ bấm huyệt đều đặn, cùng những bài tập thể dục, kiểm soát đều đặn về giấc ngủ cũng như điều tiết năng lượng cơ thể. Những phụ nữ này được bấm huyệt một lần một ngày, tác động và kích thích bấm theo chuyển động tròn trên các huyệt đạo, thời gian kéo dài tầm khoảng ba phút mỗi lần.

Bấm huyệt giúp phụ nữ giảm bớt mệt mỏi trong quá trình điều trị ung thu vúBấm huyệt giúp phụ nữ giảm bớt mệt mỏi trong quá trình điều trị ung thu vú (Ảnh: Internet)

Cứ thực hiện như vậy, sau sáu tuần, mức độ mệt mỏi đã giảm nhanh chóng, đạt tỉ lệ thành công là 66,2%. Trong số đó, có 60,9% người chỉ còn cảm thấy mệt mỏi ở mức độ nhẹ thậm chí trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường.

Theo Suzanna Zick, tác giả nghiên cứu đồng thời cũng là một giáo sư tại Đại học Michigan, ông cho biết: "Mệt mỏi là một triệu chứng đơn thuần và thường xảy ra với những người sau khi điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư vú trên phụ nữ. Và triệu chứng mệt mỏi này về lâu dài không chỉ còn là triệu chứng thông thường mà nó có thể trở thành bệnh mãn tính. Vậy nên, dùng phương pháp bấm huyệt để xóa tan mệt mỏi sau điều trị ung thư, sẽ tác động đáng kể tới việc điều trị lâu dài, tiết kiệm chi phí mà lại rất dễ thực hành, thậm chí người bệnh có thể tự bấm huyệt cho cơ thể mình."

Hiện nhóm nghiên cứu đang tiến hành phát triển phương pháp bấm huyệt sau điều trị ung thư vú lên ứng dụng Smartphone, để người bệnh dễ dàng tiếp cận các bài học. Ngoài ra, nhóm còn đang tiếp tục nghiên cứu xem liệu bấm huyệt có thể áp dụng trên những loại ung thư khác nữa hay không.

Thứ Năm, 25/08/2016 10:11
31 👨 1.112
0 Bình luận
Sắp xếp theo