Tìm hiểu các công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh Samsung

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu đến bạn các công nghệ hiện đại đang được áp dụng trên tủ lạnh Samsung để giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng hoạt động, bảo quản thực phẩm của thiết bị nhé!

Tủ lạnh Samsung hiện được nhiều người trẻ ưa chuộng sử dụng không chỉ bởi thiết kế thanh lịch, tinh tế, đa dạng các mẫu tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh Side by Side... mà còn do hãng rất chăm chỉ “update” những công nghệ mới tiên tiến lên sản phẩm. Hãy cùng khám phá liệu Samsung đã mang đến cho tủ lạnh những công nghệ làm lạnh gì và vai trò của từng công nghệ đối với việc lưu trữ, bảo quản thực phẩm ra sao ngay thôi!

>>> Có thể bạn quan tâm: Bộ sưu tập Samsung Elite: Tủ lạnh Family Hub thông minh như smartphone và hơn thế nữa

Các công nghệ làm lạnh hiện đại trên tủ lạnh Samsung

2 dàn lạnh độc lập (Twin Cooling Plus ) và 3 dàn lạnh độc lập (Triple Cooling)

Các tủ lạnh đời cũ chỉ dùng 1 dàn lạnh (Mono Cooling) nên luồng khí lạnh sẽ di chuyển qua lại giữa ngăn đông và ngăn mát. Luồng khí bị đóng băng ở ngăn đông sẽ bị mất đi độ ẩm và làm khô héo các thực phẩm được lưu giữ dưới ngăn mát. Đồng thời, thực phẩm ở các ngăn cũng bị lẫn mùi vào nhau và các ngăn không thể được tùy chỉnh riêng biệt theo nhu cầu sử dụng.

Với công nghệ 2 dàn lạnh độc lập (Twin Cooling Plus) và 3 dàn lạnh độc lập (Triple Cooling) mới, mỗi ngăn tách biệt sẽ được trang bị hệ thống làm lạnh riêng, không còn quá trình trao đổi khí giữa các ngăn. Do đó, ở ngăn mát, độ ẩm luôn được duy trì, ổn định ở mức lý tưởng, giúp thực phẩm không bị mất đi độ ẩm, giữ trọn độ tươi ngon gấp tới 2 lần so với tủ lạnh truyền thống. Bên cạnh đó, cũng sẽ không còn hiện tượng thực phẩm giữa các ngăn bị lẫn mùi vào nhau, giúp bạn luôn được thưởng thức hương vị ban đầu của thực phẩm. Ngoài ra, các ngăn riêng biệt cũng có thể được điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu sử dụng:

  • Trên các tủ lạnh Samsung được trang bị hệ thống Twin Cooling Plus: Bạn có thể chuyển đổi ngăn đông thành ngăn mát khi cần thêm nhiều không gian lưu trữ hoặc tắt hẳn một trong hai ngăn trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng để tiết kiệm điện tốt hơn.
  • Trên các tủ lạnh Samsung được trang bị hệ thống Triple Cooling: Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ và độ ẩm trong từng ngăn tùy theo nhu cầu sử dụng một cách thoải mái và linh hoạt nhất mà không sợ làm ảnh hưởng tới các ngăn khác.

Tham khảo ngay: Tủ lạnh Samsung Twin Cooling Plus mẫu mới nhất

Tủ lạnh Samsung với 2 dàn lạnh độc lập (Twin Cooling Plus) hiện đại.
Tủ lạnh Samsung với 2 dàn lạnh độc lập (Twin Cooling Plus) hiện đại.

Đa luồng khí (Multi Flow) và Làm lạnh vòm (All-Around Cooling)

Các tủ lạnh truyền thống thường chỉ có 1 - 2 cửa thoát hơi lạnh, dẫn đến việc hơi lạnh khó lan tỏa đều ở khắp tủ, có chỗ thì quá lạnh, có chỗ lại không đủ lạnh, khiến thực phẩm không thể bảo quản được dài lâu mà vẫn giữ nguyên độ tươi ngon.

Trên các tủ lạnh Samsung được áp dụng công nghệ làm lạnh đa luồng khí (Multi Flow) và làm lạnh vòm (All-Around Cooling), hệ thống cửa thoát hơi lạnh được trang bị ở đều khắp các ngăn chứa nên luồng khí lạnh được phân bố, lan tỏa đồng đều khắp mọi ngóc ngách của tủ, giúp nhiệt độ và độ ẩm luôn được duy trì ổn định ở khắp các ngăn, ngay cả khi bạn mở tủ. Nhờ đó, các ngăn của tủ lạnh Samsung được làm lạnh đều, giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả, tươi ngon hơn trong thời gian lâu hơn.

Công nghệ làm lạnh vòm bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn trên tủ lạnh Samsung.
Công nghệ làm lạnh vòm lan tỏa khí lạnh đồng đều hơn trên tủ lạnh Samsung.

Giảm thiểu biến động nhiệt độ (Precise Chef Cooling)

Tủ lạnh Samsung được trang bị công nghệ giảm thiểu biến động nhiệt độ (Precise Chef Cooling) sẽ có khả năng cảm ứng các thay đổi về nhiệt độ liên tục để điều chỉnh hoạt động của máy nén chính xác hơn, giúp mức biến đổi nhiệt độ trong tủ lạnh duy trì ở mức ±0,5 độ C, trong khi ở các tủ lạnh thông thường khoảng biến động nhiệt độ này có thể lên tới ±3 độ C. Vì thế, tủ lạnh có Precise Chef Cooling sẽ giữ cho thực phẩm được tươi ngon trong thời gian dài hơn.

Công nghệ Precise Chef Cooling của tủ lạnh Samsung giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn.
Công nghệ làm lạnh vòm bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn trên tủ lạnh Samsung.

Làm lạnh nhanh (Power Cool), Làm đá nhanh

Công nghệ làm lạnh nhanh, làm đá nhanh trang bị cho tủ lạnh Samsung khả năng tăng tốc quá trình làm lạnh. Khi bạn kích hoạt các tính năng này, luồng khí lạnh ở nhiệt độ cực thấp sẽ nhanh chóng được thổi vào đồ uống hoặc thức ăn để làm lạnh và đông đá cấp tốc.

Giữ nhiệt khi mất điện (Mr Cool Pack)

Công nghệ giữ nhiệt khi mất điện (Mr Cool Pack) sử dụng tấm giữ nhiệt ngăn đông (có dạng một túi chất lỏng đặc biệt) đặt trực tiếp vào kệ của ngăn đông. Khi mất điện, tấm giữ nhiệt này sẽ lan tỏa hơi lạnh, làm chậm lại quá trình tăng nhiệt độ trong ngăn đông, giúp duy trì khả năng giữ lạnh trong ngăn đông lâu hơn so với các dòng tủ lạnh thông thường.

Mr Cool Pack giúp tủ lạnh Samsung có khả năng giữ đông thực phẩm (bảo quản thực phẩm đông lạnh dưới 0 độ C) trong thời gian lên đến 1 tiếng và giữ lạnh thực phẩm trong thời gian lên tới 8 tiếng. Nhờ đó, vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào thực phẩm, thực phẩm không bị hư hỏng, bốc mùi hay bị tan chảy, đảm bảo độ tươi ngon nhất trong mọi hoàn cảnh.

Tấm giữ nhiệt Mr Cool Pack giúp giữ lạnh cho ngăn đông của tủ lạnh Samsung khi mất điện.
Tấm giữ nhiệt Mr Cool Pack giúp giữ lạnh cho ngăn đông của tủ lạnh Samsung khi mất điện.

Chống đông đá (No Frost)

Công nghệ chống đông đá hay không đóng tuyết (No Frost) trên tủ lạnh Samsung giúp khí lạnh được liên tục lưu thông và lan tỏa đều khắp tủ nên tủ không bị đóng tuyết hay có mùi hôi khó chịu. Nhờ đó, thực phẩm được bảo quản tốt hơn, tươi ngon hơn trong thời gian lâu hơn mà không bị ôi thiu, bị đóng tuyết bên ngoài hay bị dính lẫn vào nhau.

Giảm thất thoát nhiệt bên trong tủ (Metal Cooling)

Metal Cooling là tấm kim loại được trang bị nhằm tăng cường khả năng bảo toàn nhiệt độ, giảm tình trạng thất thoát nhiệt cho tủ lạnh. Với tủ lạnh Samsung được trang bị Metal Cooling, tủ sẽ không mất nhiều thời gian để làm lạnh lại sau khi mở/đóng cửa tủ, giúp lưu trữ thực phẩm hiệu quả hơn cũng như tiết kiệm điện năng đáng kể.

Tấm chắn giữ nhiệt Metal Cooling giảm thất thoát nhiệt cho tủ lạnh Samsung.
Tấm chắn giữ nhiệt Metal Cooling giảm thất thoát nhiệt cho tủ lạnh Samsung.

Các ngăn đặc biệt: Ngăn đông mềm (Fresh Zone Optimal), Ngăn linh hoạt (Cool Select Zone 4 chế độ), Ngăn rau củ quả, Ngăn làm đá tự động (Auto Ice Maker)

  • Ngăn đông mềm (Fresh Zone Optimal) áp dụng công nghệ công đông mềm ở -1 độ C, giúp thực phẩm không bị đông đá, giữ nguyên sự tươi ngon, hàm lượng dinh dưỡng, hương vị và kết cấu lý tưởng, đồng thời giúp bạn có thể trực tiếp sơ chế và chế biến thực phẩm ngay sau khi lấy ra khỏi tủ mà không cần rã đông.
  • Ngăn linh hoạt (Cool Select Zone 4 chế độ) có khả năng chuyển đổi nhiệt độ ở 4 chế độ khác nhau là đông lạnh, đông mềm, mátlạnh một cách thông minh, tiện lợi để đáp ứng đa dạng các nhu cầu sử dụng ở những thời điểm khác nhau.
  • Ngăn rau củ quả được trang bị khả năng kiểm soát độ ẩm để giữ độ ẩm tối ưu, bảo quản các loại rau củ, trái cây tươi ngon hơn trong thời gian dài hơn.
  • Ngăn làm đá tự động (Auto Ice Maker) có khả năng tự động lấy đá từ khay đựng nước và liên tục làm đá (mỗi ngày có thể làm tới 0,9 kg), đảm bảo luôn có sẵn đá lạnh trong gia đình.

Thực phẩm tươi sống được cấp đông hiệu quả hơn trong ngăn đông mềm của tủ lạnh Samsung.
Thực phẩm tươi sống được cấp đông hiệu quả hơn trong ngăn đông mềm của tủ lạnh Samsung.

Các công nghệ khác không thể bỏ qua trên tủ lạnh Samsung

Ngoài các công nghệ làm lạnh hiện đại kể trên, tủ lạnh Samsung còn được trang bị những tính năng và công nghệ tiên tiến khác mà người dùng không thể bỏ qua như:

  • Công nghệ máy nén biến tần kỹ thuật số (Digital Inverter), cảm biến nhiệt độ, độ ẩm giúp máy nén hoạt động hiệu quả, bền bỉ hơn, không gây ồn khó chịu, tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên tới 24% và tăng cường tuổi thọ cho máy.
  • Công nghệ kháng mùi khử khuẩn với các bộ lọc khử mùi, tính năng Active Fresh Keeper (dùng màng lọc than hoạt tính và lưới kháng khuẩn)... giúp không khí trong tủ luôn trong lành, sạch sẽ, vệ sinh, không có mùi khó chịu và không ảnh hưởng tới việc bảo quản thực phẩm.
  • Chế độ lấy nước ngoài giúp bạn không cần mở cửa tủ mà vẫn có thể lấy nước uống nhanh chóng, tiện lợi, giúp tủ không bị thất thoát nhiệt và giảm hao tốn điện.
  • Thiết kế đẹp mắt, được trang bị đèn LED chiếu sáng tinh tế, nhẹ nhàng, tiết kiệm điện, tối ưu hóa không gian lưu trữ tốt hơn, có hệ thống khay chịu lực cao cấp, bảo quản được khối lượng thực phẩm lớn cho các gia đình đông người.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những công nghệ, tính năng hiện đại đang được áp dụng trên tủ lạnh Samsung để đem lại khả năng bảo quản thực phẩm hiệu quả, tiết kiệm điện khi sử dụng và góp phần đem lại không gian nhà bếp sang trọng, tinh tế và tiện nghi hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng tủ lạnh Samsung, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc gọi đến hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn, hỗ trợ mua sản phẩm chính hãng nhanh nhất với mức giá rẻ ưu đãi hàng đầu trên thị trường!

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 01/09/2020 11:45
4,36 👨 3.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh