Thủ tục và những lưu ý khi mua hàng điện lạnh trả góp

Điện lạnh có lẽ là khoản tiêu tốn nhiều chi phí nhất trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, mua hàng trả góp các sản phẩm này là giải pháp được nhiều gia đình tính tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

Hình thức mua trả góp 0% từ hãng

Mua hàng trả góp 0% đang được nhiều khách hàng ưa chuộng

Mua hàng trả góp không còn là điều xa lạ với mọi người trong những năm gần đây. Khi mua hàng trả góp, bạn thường phải trả một khoản trước và chịu lãi suất nhất định, nhưng điều này sẽ không xảy ra nếu tìm được sản phẩm áp dụng lãi suất 0%.

Khi mua hàng trả góp 0%, người tiêu dùng không phải trả lãi. Nếu mua hàng trực tiếp từ hãng, thủ tục vay trả góp cũng sẽ đơn giản hóa hơn rất nhiều bởi hãng đã đứng ra nhận phần trách nhiệm này.

Bên cạnh việc không mất lãi suất hàng tháng, khách hàng mua trả góp còn được linh động thời gian thanh toán, tiết kiệm thời gian thực hiện các thủ tục giấy tờ và được bảo mật thông tin. Hiện nay, có nhiều ngân hàng hoặc công ty tài chính tham gia chương trình trả góp 0% lãi suất. Tùy từng cửa hàng mà sẽ liên kết với những ngân hàng hoặc công ty tài chính khác nhau để có hình thức trả góp 0%.

Lợi ích khi mua trả góp

Khi mua hàng trả góp, bạn chỉ cần trả trước một số tiền nhỏ mà đã được sở hữu món đồ giá trị như tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy sưởi, máy rửa bát... Số tiền đáng lẽ ra bạn phải trả hết cho sản phẩm thì nay bạn có thể để chi trả cho những khoản khác.

Mua hàng điện lạnh trả góp giúp bạn giảm được gánh nặng tài chính khi phải chi trả cho nhiều phí sinh hoạt khác nhau, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề. Dù mua trả góp là hình thức vay tiền mặt, nhưng bạn lại không cần phải thế chấp tài sản.

Phát sinh khi mua hàng trả góp

Khi mua hàng trả góp, bạn cần phải chờ ngân hàng hoặc các đơn vị liên kết với nơi bán xác minh tình trạng tài chính của bạn. Mua trả góp (trừ mua trả góp 0%) bạn phải chịu mức gia cao hơn so với hình thức thanh toán một lần do phần trả góp phải tính thêm phần lãi. Bên cạnh đó, bạn có thể phải trả thêm phí mua bảo hiểm cho khoản vay.

Thủ tục mua trả góp

Hiện nay, khi mua trả góp, bạn có thể thực hiện thủ tục theo 2 hình thức:

Trả góp bằng thẻ tín dụng: Khách hàng cần có thẻ tín dụng đảm bảo các điều kiện sau:

  • Thẻ tín dụng phải hợp lệ, hạn sử dụng của thẻ phải dài hơn thời gian muốn trả góp.
  • Hạn mức thẻ tín dụng phải lớn hơn hoặc bằng số tiền cần trả góp.
  • Thẻ tín dụng nằm trong danh sách chấp nhận thẻ của nơi bán.

Trả góp bằng thẻ tín dụng có thủ tục khá đơn giản, khách có thẻ tín dụng có thể thực hiện ngay mà không cần chờ đợi, nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp.

Trả góp qua công ty tài chính: Đây là hình thức mua hàng trả góp không cần thẻ tín dụng nhưng sẽ yêu cầu những giấy tờ như:

  • Là công dân trong độ tuổi 18 - 60 (tính theo ngày, tháng, năm sinh trên chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước).
  • Giấy chứng minh thu nhập.
  • Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước vẫn còn hạn sử dụng.
  • Sổ hộ khẩu có tên người mua, nếu khoản vay dưới mức 10.000.000 đồng thì có thể thay thế bằng bằng lái xe.

Hy vọng với bài viết này, các bạn đã hiểu về hình thức mua trả góp, mua trả góp lãi suất 0% và những thủ tục cần có khi mua hàng trả góp.

Thứ Năm, 21/01/2021 09:58
31 👨 949
0 Bình luận
Sắp xếp theo