Hàng trưng bày là gì? Có nên mua hàng điện máy trưng bày?

‘Hàng trưng bày’ là dòng sản phẩm tương đối xa lạ với nhiều người tiêu dùng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về hàng trưng bày, có nên mua hàng điện tử trưng bày hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu để có thêm thông tin hữu ích nhé.

Hàng trưng bày là gì

Hàng trưng bày là hàng chính hãng, được các siêu thị trưng bày để khách hàng dễ dàng quan sát và trải nghiệm thực tế.

Hàng trưng bày chia làm 2 loại:

  • Hàng trưng bày hoạt động liên tục: Các thiết bị được bật liên tục trong quá trình trưng bày. Ví dụ như tivi, máy tính, điện thoại, quạt…
  • Hàng trưng bày không hoạt động: Các thiết bị không hoạt động, khách hàng chỉ có thể sờ, cầm nắm… Ví dụ như máy giặt, bình nóng lạnh, điều hòa…

Sau khi hết thời gian trưng bày, các thiết bị này đã bị lỗi mốt, siêu thị sẽ bán các sản phẩm trưng bày với giá rẻ.

Hàng trưng bày trong siêu thị điện máy

Hàng trưng bày có tốt hay không?

Hàng trưng bày là hàng chính hãng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Không một nhãn hàng nào lại bày sản phẩm kém chất lượng cho người dùng trải nghiệm cả.

Hàng trưng bày thường có giá rẻ bởi:

  • Hàng trưng bày không còn nguyên seal, không còn nguyên hộp.
  • Sản phẩm đã “lỗi mốt” nên không trưng bày nữa, siêu thị sẽ bán thanh lý cho khách hàng.
  • Hàng trưng bày sẽ có vết trầy xước do vô tình bị va chạm khi khách hàng trải nghiệm.

Có nên mua hàng trưng bày hay không?

Với những người có điều kiện kinh tế hạn hẹp, muốn mua một sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành lại rẻ mà vẫn được hưởng đầy đủ các tính năng và bảo hành chính hãng thì hàng trưng bày chính là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Sản phẩm trưng bày thường giảm giá 15-30%, thậm chí có thể lên tới 50% nếu đã ra mắt vài năm và ngoại hình không còn đẹp. Như vậy, với hàng trưng bày, người dùng chỉ cần chi số tiền có khi chưa đến một nửa là đã có thể sở hữu được một sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt không thua kém gì những sản phẩm mới cùng loại.

Tuy nhiên, người dùng chỉ nên mua thiết bị trưng bày loại không hoạt động như điều hòa, vì về cơ bản nó chỉ nằm trên kệ, không hoạt động liên tục như TV nên vẫn mới. Điểm trừ của loại thiết bị này là ngoại hình cũ một chút và có vết xước, bụi bẩn.

Khi lựa chọn mua thiết bị điện tử trưng bày, người dùng nên cân nhắc là giá. Chỉ nên mua nếu được giảm từ 20% trở lên so với máy mới. Ngoài ra, người mua cần kiểm tra đủ phụ tùng, phụ kiện đi kèm, nhất là những thứ cần thiết hỗ trợ thiết bị hoạt động, như điều khiển từ xa. Với các sản phẩm trên 4-5 năm, người dùng không nên lựa chọn do linh kiện sửa chữa khan hiếm hơn, độ bền giảm sút do để lâu trên kệ.

Với những người khắt khe với việc phải sử dụng một sản phẩm có "khiếm khuyết" như bị trầy xước, thiếu hộp đựng, không đầy đủ phụ kiện… bạn có thể bỏ qua hàng trưng bày.

Thứ Hai, 15/04/2024 15:43
12 👨 4.290
0 Bình luận
Sắp xếp theo