Tại sao ngăn đông tủ lạnh không có đèn, ngăn mát thì có?

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong các gia đình. Tủ lạnh thường có 2 ngăn, ngăn mát rộng rãi và có đèn tự động bật mỗi khi người dùng mở ra, còn ngăn đá lại chật hẹp và không có đèn.

Vậy, tại sao người ta không gắn 1 cái đèn lên ngăn đá cho dễ tìm đồ giống như ngăn mát?

Đèn tủ lạnh

Thực tế, việc ngăn đông của tủ lạnh không có đèn là sự cố ý của các nhà sản xuất. Lý do của họ rất đơn giản là để cân bằng giữa chi phí và lợi nhuận trong việc thiết kế tủ với thói quen sử dụng tủ đông lạnh của người dùng.

Người dùng không mấy khi mở ngăn đá, tần suất có khi chỉ 1 vài lần một ngày, có khi cả ngày không mở lần nào. Trong khi đó, số lần mở ngăn mát để lấy đồ là rất nhiều, có thể hơn chục lần một ngày để lấy đồ ăn thức uống... Thậm chí có người chỉ vì buồn tay buồn chân mà mở ngăn mát tủ lạnh ra ngó cái cho vui mà thôi.

Trong khi đó, chi phí cho việc lắp 1 cơ cấu đèn tự động cho ngăn đá sẽ đắt ngang với đèn tự động trong ngăn mát. Điều này có nghĩa là một phần chi phí sản xuất sẽ tăng lên gấp đôi.

Vì vậy, nhà sản xuất đã quyết định không lắp đèn trong ngăn đá để giảm tối đa chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc tủ lạnh với ngăn đá có đèn sáng thì sao. Đèn ngăn đá có sẵn trong tủ lạnh cao cấp và bạn chỉ cần bỏ thêm tiền so với tủ lạnh thông thường là có thể rồi.

Thứ Ba, 16/11/2021 11:18
31 👨 1.351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh