Nồi áp suất cơ, nồi áp suất điện tử nên mua loại nào?

Trên thị trường có 2 loại nồi áp suất: Nồi áp suất cơnồi áp suất điện. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng vậy nên dùng loại nồi áp suất nào?

Nồi áp suất cơ là gì?

Nồi áp suất cơ thường sử dụng để đun nấu trên bếp từ, bếp ga và không có bảng điều khiển. Nồi áp suất cơ được làm từ 2 chất liệu chính: hợp kim nhôm và inox.

Nồi áp suất cơ

Phần nắp đậy của nồi áp suất cơ có trang bị vòng gioăng cao su có tác dụng giữ kín nắp, tạo áp suất tốt cho nồi để thức ăn được chín nhanh mà không mất chất dinh dưỡng.

Nồi áp suất điện là gì?

Nồi áp suất điện lại được chia làm 2 loại: nồi áp suất điện cơ (sử dụng núm vặn chọn chức năng) và nồi áp suất điện tử (có bảng điều khiển điện tử).

Nồi áp suất điện

2 dòng loại này đều phải cắm điện mới sử dụng được. Nồi áp suất điện sử dụng nhiệt từ điện năng để đun nóng khí và tạo áp suất.

Phần nắp nồi của nồi áp suất điện được thiết kế giống như nồi áp suất cơ. Tuy nhiên nồi được cài đặt sẵn nhiều chức năng nấu và có thêm chức năng hẹn giờ rất cần thiết cho người dùng.

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Tiêu chí Nồi áp suất điện Nồi áp suất cơ
Hình thức sử dụngSử dụng điện, tự động điều chỉnh nhiệtTự căn chỉnh tắt bếp
Dung tíchTừ 5 lít trở lênTừ 3 lít trở lên
Kiểu dángTo và cồng kềnh hơn, nặng từ 4kg trở lênGọn nhẹ, nặng từ 1 - 4 kg
Chế độ an toànMột số model có chế độ khóa mở nắp khi áp suất trong nồi vẫn còn.Không có chế độ khóa mở nắp khi trong nồi còn áp suất.
Tiện ích khácCó chế độ nấu tự động.

Bảng điều khiển nút nhấn, núm vặn (tuỳ model).

Có thể cài đặt thời gian tắt nồi.

Không có các tính năng như nồi áp suất điện.
Giá thànhTừ 800.000 trở lênTừ 500.000 trở lên

Nên mua nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện tử?

Việc nên dùng loại nồi áp suất nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

Với những gia đình có ít thành viên và chỉ dùng cho mục đích ninh hầm thực phẩm hay nấu chè thì chỉ cần chọn nồi áp suất cơ là được. Vì nếu chọn nồi áp suất điện sẽ có dung tích quá lớn không dùng hết, không sử dụng hết các chức năng sẽ lãng phí chi phí đầu tư.

Nếu gia đình bạn có đông thành viên, có trẻ nhỏ và nhu cầu nấu nhiều món đa dạng và thường xuyên thì nên chọn nồi áp suất điện. Nồi áp suất điện tích hợp chức năng hẹn giờ nấu phù hợp với chị em bận rộn và giúp sử dụng đảm bảo an toàn, tránh xảy ra cháy nổ do bỏ quên nồi trên bếp hay quên xả khí. Ngoài ra khóa ngăn mở nồi khi chưa hết áp suất trong nồi sẽ đảm bảo an toàn cho cả người lớn và trẻ em.

Chức năng của Nồi áp suất điện

Với bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu được mục đích sử dụng của mình để biết nên chọn mua nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện tử.

Tham khảo:

Thứ Hai, 14/10/2019 15:13
31 👨 737
0 Bình luận
Sắp xếp theo