Nên mua tivi Casper hay TCL, loại nào tốt hơn?

Tivi Casper và TCL là hai thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích tại Việt Nam. Trong hai dòng tivi này nên mua tivi Casper hay TCL, loại nào tốt hơn? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tivi Casper hay TCL là hai thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích

So sánh tivi Casper và tivi TCL

Về xuất xứ thương hiệu

Casper là một hãng điện tử đến từ Thái Lan. Với thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng các tính năng thông mình tivi Casper mang đến những hình ảnh rõ nét, sống động từng chi tiết.

TCL đến từ Trung Quốc với nhiều dòng sản phẩm được người tiêu dùng biết đến. Tivi TCL hiện nay được sản xuất tại Việt Nam nên có giá thành khá rẻ và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Thiết kế

Tivi TCL và tivi Casper đều được đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế. Nắm bắt xu hướng các dòng tivi hiện đại, màn hình tivi TCL và Casper được thiết kế với tràn viền vô cực mang đến trải nghiệm xem tivi không giới hạn. Kích thước viền được giảm tối đa, độ mỏng thân máy một số mã smart tivi Casper chỉ bằng một chiếc iPhone.

Tivi Casper và TCL có thiết kế viền siêu mỏng

Chân đế chữ V úp ngược: Đây là kiểu thiết kế chân đế của hầu hết các dòng tivi hiện nay trên thị trường. Chân đế TV Casper và TV TCL mỏng, đẹp, chắc chắn, lại khá linh hoạt có thể để bàn hoặc treo tường.

Tivi Casper và TCL có chân đế thanh mảnh nhưng vững chắc

Mỗi căn phòng khác nhau sẽ phù hợp với tivi có kích thước khác nhau. Vì thế với các mẫu tivi có kích thước từ 32-65 inches giúp tivi Casper và tivi TCL phủ thị trường khá rộng.

Màn hình

Độ phân giải và công nghệ màn hình là yếu tố không thể bỏ qua khi đánh giá một chiếc tivi. Vậy màn hình tivi Casper và tivi TCL khác gì nhau?

Tivi Casper:

Hầu hết tivi Casper đều được trang bị màn hình bằng tấm nền IPS có góc nhìn rộng và hiển thị hình ảnh mượt mà, không bị giật, lag.

Tivi Casper trang bị công nghệ tấm neenff IPS

Ngoài ra, để hiển thị hình ảnh một cách rõ nét, sống động, Casper trang bị cho những chiếc tivi của mình các công nghệ tiên tiến như: Công nghệ tương phản hình ảnh HDR, công nghệ hình ảnh tươi sáng Super Brightness.

Tivi Casper trang bị công nghệ HDR

Tivi Casper có độ phân giải cao lên đến 4K, bạn gần như sẽ không thể thấy thiếu sót nào trong khung hình, giúp hình ảnh có độ nét vượt trội, chuyển động mượt mà, sống động và chân thực nhất.

Tivi Casper có độ phân giải lên đến 4K

Tivi TCL:

Khác với Casper, tivi TCL cải thiện chất lượng hiển thị hình ảnh nhờ các công nghệ hiện đại như:

  • Công nghệ Sports Mode: Công nghệ này giúp hình ảnh trở nên mượt mà, ấn tượng hơn.
  • Công nghệ HDR: Công nghệ tăng cường độ tương phản, tạo độ chi tiết cho màu sắc.
  • Công nghệ ánh sáng tự nhiên thế hệ thứ 2: Công nghệ này phát ra ánh sáng gần giống ánh sáng tự nhiên nên bạn sẽ không có cảm giác đau mắt, mỏi mắt như thông thường.
  • Công nghệ Micro Dimming: Là công nghệ tạo chiều sâu cho hình ảnh nhằm mang đến cho người dùng những hình ảnh chi tiết, có độ tương phản tốt nhất.

Có những dòng model tivi TCL cao cấp trang bị màn hình có độ phân giải cao lên đến 4K, có độ nét gấp 4 lần tivi Full HD. Đặc biệt, TCL ứng dụng công nghệ hiện đại nhất là công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot trong các dòng tivi QLED TCL. Đây là công nghệ mới cho phép hiển thị dải hình ảnh sáng hơn, trong và chính xác hơn. So với dòng tivi OLED TCL thì tivi QLED TCL được ưa chuộng hơn nhiều. Đây là đột phá lớn nhất của tivi TCL với tivi Casper.

Tivi TCL ứng dụng công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot

Hệ điều hành

Sử dụng ở cả 2 hệ điều hành Linux và Android, tivi Casper mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn. Chúng sở hữu kho ứng dụng, giải trí vô cùng đa dạng như: YouTube, Netflix, Clip TV, FPT Play, Clip TV...

Tivi Casper dùng hệ điều hành thân thiện

Tivi TCL sử dụng hệ điều hành 9.0 mới nhất hiện nay, cùng trợ lý ảo Google Assistant, và chia sẻ Chromecast sẽ mở ra thế giới giải trí dành riêng cho bạn.

Tivi TCL sử dụng hệ điều hành 9.0 mới nhất

Khả năng kết nối

TV TCL và TV Casper đều đa dạng cổng kết nối, bố trí gọn gàng gồm các cổng HDMI, cổng USB, cổng LAN, có wifi, có Headphone, cổng Optical, chia sẻ màn hình, cáp truyền hình…

Bạn cũng dễ dàng chia sẻ dữ liệu trong điện thoại lên tivi để có trải nghiệm thú vị hơn.

Tivi TCL và Tivi Casper kết nối đa dạng

Chất lượng âm thanh

Tivi Casper được trang bị công nghệ âm thanh vòm DST Digital Surround tốt nhất thế giới mang đến âm thanh thật nhất, sống động nhất.

Những công nghệ âm thanh như Stereo, Surround hay Dolby Digital 5.1... là sự thành công mà TCL đã ứng dụng trên chiếc tivi hiện đại của mình.

  • Công nghệ âm thanh vòm ảo DDAS: Mang đến âm thanh mạnh mẽ.
  • Công nghệ âm thanh loa xoắn ốc: Mang đến những âm thanh du dương.
  • Công nghệ âm thanh Stereo: Tạo hiệu ứng âm thanh cực tốt.
  • Công nghệ âm thanh vòm SRS TruSurround HD: Hệ thống âm thanh 3 chiều mà không cần đến loa ngoài.
  • Công nghệ âm thanh DTS Digital Surround: Công nghệ giải mã âm thanh kỹ thuật số.
  • Công nghệ âm thanh Dolby Audio: Hệ thống âm thanh vòm 5.1 xung quanh cùng bộ giải mã Dolby.
  • Hệ thống loa Harman/Kardon ưu việt: Hệ thống loa trực diện, bass âm thanh mạnh mẽ.
  • Dolby MS12: Hỗ trợ tăng cường âm trầm.

Như vậy trong lĩnh vực công nghệ âm thanh, tivi TCL có nhiều cải tiến đáng kể, mang lại lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Giá bán và bảo hành

Tivi Casper hay TCL đều có những ưu nhược điểm riêng. Đều thuộc dòng sản phẩm phân khúc giá rẻ nên TV Casper và TV TCL có giá chênh nhau không nhiều. Tivi TCL có giá cao hơn so với tivi Casper ở các mẫu cùng loại.

TCL cũng là đơn vị có chính sách bảo hành khá lâu: 3 năm theo chính sách của hãng. Tivi Casper bảo hành trong vòng 24 tháng theo chính sách của hãng. Thông thường một chiếc tivi được bảo hành 24 tháng.

Nên mua tivi Casper hay TCL, loại nào tốt hơn?

Qua phần so sánh tivi Casper và tivi TCL trên đây, chắc hẳn bạn đã lựa chọn được cho mình chiếc tivi phù hợp đúng không?

Tivi Casper khá tương đồng với tivi TCL cả về tính năng và công nghệ. Tivi Casper có chất lượng hình ảnh nhỉnh hơn so với tivi TCL. Còn TV TCL lại có lợi thế hơn Casper về công nghệ âm thanh.

Nhìn chung với các tính năng Casper và TCL được trang bị, thì chúng có chất lượng không thua kém gì các thương hiệu nổi tiếng khác nhưng lại có mức giá “dễ chịu” hơn nhiều. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu, bạn chọn cho mình một chiếc tivi phù hợp nhé!

Mua tivi Casper và TCL chính hãng ở đâu?

Để đảm bảo độ bền tivi Caspper và TCL, chính sách hậu mãi tốt bạn nên chọn một đơn vị uy tín. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tivi Casper và tivi TCL chính hãng, giá thành cạnh trạnh tại META.vn. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc. Vì thế bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua smart tivi tại đây. Bạn có thể đặt hàng online hoặc qua trực tiếp địa chỉ:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Năm, 26/08/2021 08:27
43 👨 4.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi