Nên mua máy giặt sấy hay mua máy giặt và máy sấy quần áo riêng?

Máy sấy giặt và máy sấy quần áo đều là những thiết bị có khả năng làm khô quần áo nhanh chóng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và luôn có đủ quần áo để mặc ngay cả khi thời tiết xấu, nồm ẩm. Tuy nhiên, khi “cân đo đong đếm” ưu nhược điểm của từng thiết bị, nhiều người không khỏi băn khoăn rằng “nên mua máy giặt sấy hay mua máy giặt và máy sấy quần áo riêng thì tốt hơn?”. Đọc bài viết dưới đây để biết quan điểm của Quantrimang.com về vấn đề này bạn nhé!

So sánh máy sấy giặt và máy sấy quần áo

Máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy là một thiết bị 2 trong 1, vừa có thể giặt quần áo giống máy giặt, vừa có thể làm khô giống máy sấy quần áo. Kiểu dáng của chúng thường giống với loại máy giặt cửa trước, khá sang trọng và hiện đại.

máy giặt sấy

Máy giặt sấy

Máy sấy quần áo là gì?

Khác với máy sấy giặt, máy sấy quần áo chỉ có 1 chức năng duy nhất là sấy khô quần áo sau khi giặt, giúp người dùng tiết kiệm thời gian đồng thời bảo vệ quần áo tốt hơn so với việc phơi ngoài trời. Máy sấy được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là vào những ngày thời tiết nồm ẩm. Thiết kế máy sấy quần áo cũng tương tự như máy giặt cửa trước.

Tham khảo: 5+ Máy sấy quần áo Electrolux tốt nhất giúp quần áo khô nhanh, thơm tho khi trời ẩm ướt

máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo

Ưu nhược điểm của máy sấy giặt và máy sấy quần áo

Về chi phí

Trên thị trường, máy sấy giặt có giá bán dao động phổ biến trong khoảng từ 10 đến 100 triệu đồng; còn giá máy sấy quần áo thường sẽ rẻ hơn, khoảng từ 5 đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu mua máy sấy quần áo, bạn sẽ phải mua máy giặt riêng (giá máy giặt phổ biến từ 3 đến 100 triệu đồng).

Với số tiền mua 1 chiếc máy sấy giặt, bạn hoàn toàn có thể mua được 1 chiếc máy giặt và 1 chiếc máy sấy quần áo giá rẻ nhưng có thể sẽ hạn chế về mặt tính năng cũng như độ bền. Còn để mua được 1 chiếc máy giặt và 1 chiếc máy sấy quần áo riêng, chất lượng tốt, tính năng đa dạng, chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn giá 1 chiếc máy sấy giặt.

Về diện tích lắp đặt

Kích thước của máy sấy quần áo và máy giặt sấy tương đương với 1 chiếc máy giặt cửa trước. Nếu chọn máy giặt sấy, bạn sẽ chỉ cần không gian cho mình nó. Ngược lại, nếu mua máy sấy quần áo, diện tích lắp đặt sẽ tăng lên gấp đôi vì bạn cần có chỗ lắp cho cả máy sấy và máy giặt.

nên mua máy giặt sấy hay máy giặt và máy sấy quần áo riêng

Máy giặt sấy giúp tiết kiệm không gian sử dụng

Về khả năng sấy, giặt

Máy sấy giặt: Việc sử dụng máy sấy giặt khá tiện lợi. Bạn chỉ việc cho quần áo vào máy, lựa chọn chế độ phù hợp là xong. Tuy nhiên, do phải đảm nhiệm cùng lúc 2 chức năng, vừa sấy, vừa giặt nên hiệu quả sấy, giặt của máy giặt sấy sẽ kém hơn so với loại máy chỉ có chức năng sấy và máy chỉ có chức năng giặt.

Máy sấy quần áo: Dùng thiết bị này sẽ cần nhiều công đoạn hơn. Đầu tiên, bạn phải mang quần áo cho vào máy giặt, đợi đến khi quần áo giặt xong thì lấy ra và đem cho vào máy sấy. Do chỉ có chức năng sấy nên hiệu quả sấy của máy sấy quần áo sẽ cao hơn. Ngoài ra, chúng cũng sẽ được trang bị nhiều chế độ sấy hơn so với máy giặt sấy.

nên mua máy giặt sấy hay máy giặt và máy sấy quần áo riêng

Máy sấy quần áo đem lại hiệu quả sấy tốt hơn

Xem thêm: Trải nghiệm thực tế máy sấy quần áo Electrolux EDS7552S

Nên mua máy giặt sấy hay máy giặt và máy sấy riêng?

Rõ ràng, cả máy sấy quần áo và máy sấy giặt đều có những ưu nhược điểm riêng. Vậy nên mua máy giặt sấy hay máy giặt và máy sấy riêng?

Nên mua máy sấy quần áo khi:

  • Nhà đã có sẵn máy giặt.
  • Không gian sử dụng rộng rãi.
  • Người dùng có điều kiện tài chính khá dư dả và có mong muốn sở hữu 2 chiếc máy với 2 tính năng sấy, giặt riêng biệt, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Xem thêm: Cách chọn máy sấy quần áo cho mùa nồm

Nên mua máy sấy giặt khi:

  • Muốn sở hữu một thiết bị đa năng, vừa giặt, vừa sấy mà vẫn tiết kiệm chi phí.
  • Không gian sử dụng nhỏ, muốn tiết kiệm diện tích.

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về máy sấy giặt và máy sấy quần áo sẽ giúp bạn có quyết định chính xác nhất. Đừng quên ghé thăm Quantrimang.com thường xuyên để được cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 5+ tủ sấy quần áo tốt nhất để đối phó thời tiết mưa phùn, nồm ẩm

Thứ Hai, 13/01/2020 10:13
31 👨 4.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo