Máy giặt không xả nước, đây là nguyên nhân và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, rất nhiều người gặp phải hiện tượng máy giặt không chịu xả nước, nếu bạn cũng đang trong tình huống như vậy thì hãy tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nắp máy đóng không chặt hoặc bị kẹt

Không ít trường hợp máy không xả nước là do nắp máy không được đóng chặt. Thông thường, nắp máy giặt sẽ được kết nối với một công tắc ẩn trong máy để luôn đảm bảo máy được đóng chặt trước khi thực hiện xả vắt quần áo nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng. Do vậy, trước khi gọi thợ sửa đến hãy kiểm tra kỹ nắp máy xem đã đóng chặt hay chưa, có bị kẹt không.

Nắp máy đóng không chặt hoặc bị kẹt. Hoàn tất việc chuẩn bị cho một mẻ giặt, bạn nên lưu ý kiểm tra đóng kín cửa máy giặt.

2. Ống xả nước bị tắc nghẽn

Một khả năng khác làm máy giặt không xả nước là do ống thoát nước của máy giặt bị tắc nghẽn hoặc bị vặn xoắn. Bạn hãy khắc phục sự cố này bằng cách kiểm tra thật kỹ các đường ống xem có bị tắc nghẽn khiến máy không thể thoát nước ra, nếu có hãy cố làm thẳng ống trở lại, bằng không bạn có thể thay một đường ống khác.

Ống xả nước bị tắc nghẽn.Kiểm tra ống xả nước.

3. Dây đai (curoa) bị đứt, lỏng

Nếu đường ống nước ổn mà máy vẫn không chịu xả thì khả năng cao là dây đai bị gãy hoặc bị lỏng. Khi dây curoa của máy giặt gặp sự cố, máy sẽ không thể tiếp tục chương trình giặt nên cũng sẽ không thoát nước ra ngoài được. Để biết dây curoa có bị hỏng không bạn hãy dùng tô vít tháo nắp lưng máy giặt và kiểm tra.

 Dây đai (curoa) bị đứt, lỏng.Dây curoa bị giãn, tuột ra khỏi động cơ hoặc tệ hơn nữa là bị đứt sẽ khiến cho máy không thể xả nước.

Thay dây curoa thường không dễ và phải tìm đúng loại dành cho chiếc máy giặt, nên nếu bạn không có chuyên môn và các thiết bị cần thiết thì tốt nhất là liên hệ trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa nhờ thay để tránh động chạm đến các linh kiện bên trong máy.

Lưu ý: Trước khi tháo máy, đừng quên rút điện máy giặt ra trước nhé.

Chỉ có ba nguyên nhân chính dẫn đến việc máy giặt không xả nước. Bạn hãy lần lượt kiểm tra máy giặt của mình theo những cách này để "tự cứu" nó. Trong trường hợp, đã làm tất cả những cách trên mà chiếc máy giặt vẫn chưa xả nước được, lúc này bạn cần liên hệ những trung tâm bảo hành và sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 30/12/2017 18:31
12 👨 3.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt