Sửa máy rửa bát Bosch: 8 mã lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch, bạn có thể gặp phải những mã lỗi ngắn ngủn như E19, E15. Vậy thì những mã lỗi máy rửa bát Bosch này có nghĩa là gì? Làm sao để sửa máy rửa bát Bosch khi gặp phải những thông báo lỗi như vậy? Hãy tham khảo hướng dẫn cơ bản dưới đây nhé.

8 mã lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp và cách khắc phục

1. Lỗi E01

Lỗi E01 trên máy rửa bát Bosch, là lỗi hệ thống, liên quan đến các linh kiện bên trong. Vì vậy, nếu thấy màn hình hiển thị lỗi này, hãy tắt máy bằng nút ON/OFF, đóng nắp đậy nước, rút nguồn điện và cuối cùng là gọi đến trung tâm bảo hành.

2. Lỗi E09

Lỗi E09 xuất hiện trên màn hình điều khiển khi hệ thống sưởi và làm nóng nước đang gặp sự cố. Với lỗi này bạn cần phải hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành gần nhất được hỗ trợ.

Lỗi E09

3. Lỗi E11

Lỗi E11 xuất hiện do máy rửa bát Bosch bị lỗi ở cảm biến nhiệt hoặc ở bo điều khiển. Để khắc phục sự cố này, bạn phải thay thế bộ phận đã bị hỏng. Vì vậy hãy gọi điện đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

4. Lỗi E14

Nguyên nhân khiến máy rửa bát hiện lỗi E14 thường là do cảm biến lưu lượng nước không hoạt động hoặc van nạp bị hỏng, bảng điện tử bị cháy.

Vấn đề áp suất, bạn có thể giải quyết bằng cách nghiêng thiết bị sang bên trái 15-20 độ trong khoảng 5 phút. Nếu màn hình điều khiển vẫn báo lỗi, bạn nên thay cảm biến.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra và vệ sinh ống hút, bộ lọc của máy. Hãy ngắt kết nối ống ra khỏi máy và vệ sinh sạch bộ lọc dưới vòi nước.

Một số lỗi hệ thống liên quan tới nguồn nước như cảm biến nước, van nạp bị hỏng, bo mạch lỗi. Để khắc phục các lỗi này, hãy tắt nguồn cấp nước, tắt máy, rút nguồn điện và gọi trung tâm bảo hành.

5. Lỗi E15

Lỗi E15

Lỗi E15 máy rửa bát Bosch xuất hiện khi nước trong khoang chứa bị rò rỉ ra ngoài sàn máy, máy không thể hoạt động sau khi khởi động vài phút và đèn báo lỗi nước “nhấp nháy”.

Để khắc phục, hãy tháo lắp bên hông và làm khô sàn máy. Nếu tình trạng rò nước vẫn diễn ra thì có thể modun có vấn đề hoặc khoang máy đã bị thủng. Lúc này hãy gọi điện cho đơn vị cung cấp sản phẩm để được hỗ trợ.

6. Lỗi E18

Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi E18 trên máy rửa bát Bosch là lỗi bo mạch, mức nước quá thấp (liên quan đến van nước đầu vào) hoặc công tắc phao bị hỏng khiến nước được bơm vào liên tục.

Để khắc phục, hãy kiểm tra van nước vào và công tắc phao, hãy thay mới nếu hỏng. Trong trường hợp van và phao vẫn bình thường thì nguyên nhân có thể là do bo mạch đã bị lỗi. Vấn đề kỹ thuật này bạn phải nhờ tới sự hỗ trợ của các trung tâm bảo hành.

7. Lỗi E19

Lỗi E19

Máy rửa bát Bosch báo lỗi E19 khi nước bị rò rỉ vào đế, phao cảm biến được kích hoạt khiến máy ngừng hoạt động. Nguyên nhân nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do 1 trong 3 nguyên nhân sau: lỗi trên bo mạch, tắc nghẽn đường xả nước, van xả trong bộ trao đổi nhiệt đã bị mòn hoặc hỏng.

Để khắc phục lỗi E19, đầu tiên hãy vệ sinh đường xả nước, dọn sạch các thức ăn thừa còn bám lại. Nếu máy vẫn báo lỗi hãy liên hệ với thợ sửa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

8. Lỗi E27

Mã lỗi E27 trên máy rửa bát xuất hiện do điện áp của nguồn điện bị chập chờn hoặc quá thấp.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên sử dụng máy ổn áp để nguồn điện luôn ổn định, không cắm chung máy rửa bát cùng ổ cắm điện với các thiết bị gia dụng khác và tránh sử dụng máy rửa bát vào các giờ cao điểm.

Thứ Tư, 08/02/2023 08:45
51 👨 806
0 Bình luận
Sắp xếp theo