Lốc điều hòa là gì? Những lỗi thường gặp ở lốc điều hòa

Lốc điều hòa là một bộ phận rất quan trọng trong điều hòa, giúp đảm bảo quá trình vận chuyển khí từ dàn lạnh thành dạng lỏng ra dàn nóng ổn định. Chính vì vậy việc bảo dưỡng định kỳ cho lốc điều hòa cũng như điều hòa là điều cần thiết để hạn chế những lỗi xảy ra. Vậy lốc điều hòa có chức năng như nào và nó thường hay gặp những lỗi nào?

Tìm hiểu về lốc điều hòa

Lốc điều hòa hay block điều hòa là bộ phận quan trọng trong hệ thống làm lạnh của điều hòa cùng với dàn nóng, dàn lạnh, điều khiển… Lốc điều hòa đảm nhận nhiệm vụ luân chuyển liên tục môi chất lạnh từ dàn lạnh qua máy nén đến dàn nóng rồi qua van tiết lưu và trở về dàn lạnh để hấp thu nhiệt trong phòng. Nó hoạt động như moto dạng kín, hút đẩy gas trong dàn ống để tạo ra áp suất chênh lệch nhờ vào cấu tạo cáp. Từ đó gas bị áp suất chênh lệch mà chuyển từ dạng khí ra dạng lỏng để môi chất được cục nóng xả nhiệt ra ngoài môi trường.

Lốc điều hòa

Hiện tại có một số lốc điều hòa như lốc điều hòa dạng piston, lốc dạng swing, lốc khí dạng cuộn (xoắn ốc), trong đó dạng piston và dạng xoắn ốc được sử dụng phổ biến nhất.

Cũng giống như những bộ phận khác, lốc điều hòa cũng có thể gặp một số lỗi như:

  • Lốc điều hòa kêu to là do cục nóng lắp nghiêng, ốc vít ở chân ốc bị lỏng.
  • Lốc điều hòa không chạy do rất nhiều nguyên nhân xảy ra như hỏng tụ, hỏng tecmit, điện yếu…
  • Lốc điều hòa chạy không đều, lúc chạy lúc không.

Để hạn chế được những vấn đề trên tốt nhất bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ và nếu điều hòa có vấn đề thì nên gọi thợ đến kiểm tra.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 07/06/2020 08:07
51 👨 2.583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa