Hướng dẫn tăng dung lượng lưu trữ cho Android TV Box

Android TV Box chắc hẳn là thiết bị không còn xa lạ đối với hầu hết chúng ta khi nó có thể biến các tivi thường thành tivi thông minh một cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng Android TV Box thường bị đầy bộ nhớ hoặc những dữ liệu hay bị phân vùng. Việc này, đối với những Android TV cao cấp có bộ nhớ trong khá lớn (500GB) như Nvidia Shield Pro có lẽ sẽ không gặp vấn đề trở ngại gì, thế nhưng những mẫu Android TV Trung Quốc thường chỉ có 4GB có thể sẽ khiến cho việc đọc hay lưu trữ dữ liệu trở nên khó khăn hơn, bạn cũng có thể thấy tình trạng chiếc Android TV Box của mình chạy chậm hơn bình thường. Sau đây, Quản trị mạng sẽ giúp bạn biết cách tăng dung lượng lưu trữ cho những mẫu Android TV này.

Sau một thời gian sử dụng Android TV Box thường bị đầy bộ nhớ hoặc những dữ liệu hay bị phân vùng

Hướng dẫn cách tăng dung lượng lưu trữ cho Android TV Box

Theo trang MakeUseOf, người dùng có thể tự nâng cấp dung lượng bộ nhớ cho các Android TV Box của mình chỉ với vài bước thực hiện rất đơn giản. Bởi lẽ, đa số các thiết bị Android TV hiện nay đều có ít nhất một cổng USB và có thể đọc/ghi lên các thiết bị nhớ gắn ngoài.

Tuy nhiên, mặc định thì các Android TV Box sẽ không có quyền truy cập, cài đặt các ứng dụng và game lên thiết bị nhớ gắn ngoài, trừ khi bạn cho phép trong menu Settings. Cụ thể, các thao tác như sau:

Bước 1:

Tiến hành cắm USB hoặc ổ đĩa gắn ngoài vào thiết bị Android TV của bạn.

Bước 2:

Tại màn hình chính, bạn tìm kiếm và lựa chọn mục Settings. Tiếp theo, di chuyển đến mục Storage and Reset và tìm đúng ổ USB mà bạn vừa gắn ở bước trên.

Bước 3:

Lựa chọn Set up as internal storage hoặc Format as device storage.

Cách tăng dung lượng lưu trữ cho Android TV Box

Lưu ý: Tuỳ thiết bị mà bạn sẽ cần phải chọn Move now hoặc không.

Bây giờ, bạn cần chờ một lát để Android TV định dạng USB của bạn và bạn sẽ có thể quên đi bộ nhớ trong với dung lượng ít ỏi ban đầu của Android TV Box rồi. Cũng cần chú ý thêm, áp dụng cách tăng bộ nhớ trong cho Android TV Box theo cách này bạn tuyệt đối không nên tháo USB, hoặc không cắm nó lên các thiết bị khác.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 14:26
31 👨 3.586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi