Hướng dẫn đọc tên các dòng tivi Sony, ý nghĩa tên tivi Sony

Với những mẫu tivi của Sony, nhà sản xuất không chỉ phân chia sản phẩm dựa trên kích thước mà còn sắp xếp từ cao cấp đến phổ thông dựa theo bộ ký tự ghi trên từng sản phẩm. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn hiểu được ý nghĩa và con số trong tên gọi các dòng tivi Sony.

Hướng dẫn đọc tên các dòng tivi Sony chính xác nhất

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ lấy model tivi Sony 75X9000H để làm ví dụ minh họa và giải thích cho các bạn từng con số. Đối với các mẫu tivi khác của Sony các bạn đọc tương tự.

Cách đọc tên tivi Sony 75X9000H
Cách đọc tên tivi Sony 75X9000H

Số đầu tiên 79: Mô tả số inch của tivi Sony

Từ trái qua phải, con số đầu tiên bạn nhìn thấy chính là số inch của tivi Sony, chẳng hạn như: 32: Tivi Sony 32 inch, 40: Tivi Sony 40 inch, 43: Tivi Sony 43 inch, 48, 49, 50, 55, 65, 75, 77, 85...

Kí tự tiếp theo X: Mô tả phân khúc, loại tivi Sony

Tivi Sony hiện nay có rất nhiều phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, từ phân khúc giá rẻ cho đến phân khúc trung bình, phân khúc cấp cao. Chính vì vậy, để phân biệt chúng thì cần có ký hiệu mô tả các loại tivi Sony. Trong đó:

W: Mô tả những mẫu Smart tivi có độ phân giải Full HD (trên 32 inch) hoặc HD (32 inch).

X: Là những Smart tivi, Internet tivi màn hình phẳng đạt độ phân giải 4K.

S: Kí tự này nhắc đến các dòng Smart tivi màn hình cong đạt độ phân giải 4K.

R: Đây chính là phân khúc bình dân, tivi không kết nối Internet, có độ phân giải Full HD, HD tuỳ từng model khác nhau.

Từ giờ bạn có thể nhìn vào ký hiệu này để đọc tên các dòng tivi Sony.
Từ giờ bạn có thể nhìn vào ký hiệu này để đọc tên các dòng tivi Sony.

Số kế tiếp 9: Mô tả Series tivi Sony

Nhìn vào con số này chúng ta có thể biết được sự khác biệt lớn giữa phổ thông và cao cấp là như thế nào, có thể so sánh như sau:

Series 3: Các dòng tivi LED cơ bản, không có khả năng kết nối Internet.

Series 6: Thuộc mẫu Smart tivi Sony trung cấp, có kết nối Internet và đi kèm một vài tính năng thông minh.

Series 7: Smart tivi, Internet tivi Sony hội tụ đầy đủ các tính năng của series 6, một số dòng chạy hệ điều hành Android, được tích hợp nhiều công nghệ hình ảnh, âm thanh, tính năng thông minh hơn như: Điều khiển tivi bằng điện thoại, điều khiển tivi bằng giọng nói,...

Series 8, 9: Chính xác là dòng Flagship của Sony, được trang bị những tính năng thông minh, hình ảnh, âm thanh cao cấp nhất của Sony. Đặc biệt những model trong series này có thiết kế vô cùng đẹp mắt, tinh xảo và cực kỳ ấn tượng.

Cách đọc tên tivi Sony khá đơn giản, không khó như các bạn thường nghĩ.
Cách đọc tên tivi Sony khá đơn giản, không khó như các bạn thường nghĩ.

Những con số tiếp theo 000: Mô tả tính năng công nghệ của sản phẩm

Trong cùng 1 sê-ri, con số này càng lớn thì nghĩa là sản phẩm vừa mới ra mắt, được cập nhật nhiều tính năng, công nghệ hiện đại hơn. Những con số nhỏ sẽ là những mẫu có mức giá rẻ, ít tính năng hoặc chỉ hỗ trợ một vài tính năng đơn giản. Hiện tại con số cao nhất trong các dòng tivi Sony là 500. Sự khác biệt này chủ yếu là các công nghệ hình ảnh được tích hợp vào trong tivi.

Kí tự cuối cùng H: Mô tả năm ra mắt dòng tivi

Để người dùng có thể nhận biết được năm ra mắt của các dòng tivi, các nhà sản xuất đã dùng các chữ cái để mô tả, cụ thể:

H: Năm 2020

G: Năm 2019

F: Năm 2018

E: Năm 2017.

D: Năm 2016.

C: Năm 2015.

Đến đây, chúng ta có thể kết luận lại tivi Sony 75X9000H thuộc mẫu tivi 75 inch, dòng cao cấp với độ phân giải 4K, thuộc series 9 và đã được tung ra thị trường vào năm 2020.

Cách đọc tên tivi OLED của Sony

Lưu ý: Ngoài những quy tắc nói trên, hiện tivi Sony còn có những mẫu đặc biệt là dòng tivi OLED với nhiều công nghệ, tính năng hiện đại được ký hiệu bằng mã A. Ví dụ 65A9G là dòng tivi OLED 65 inch, sê-ri 9 ra mắt năm 2019.

Dòng tivi OLED của Sony sẽ được mô tả bằng mã A1 như trong hình. Dòng tivi OLED của Sony sẽ được mô tả bằng mã A1 như trong hình.

Cách đọc tên các dòng tivi Sony thật đơn giản và dễ dàng đúng không nào? Hy vọng với bài viết này các bạn đã hiểu và đọc tên thành thục như các chuyên viên về dòng Smart tivi Sony.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 19/02/2021 17:00
4,65 👨 15.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi