Hoá ra đây là lý do tủ lạnh lại có tới 2 nút điều chỉnh nhiệt độ?

Sử dụng tủ lạnh hằng ngày, nhưng bạn có bao giờ để ý rằng, trong tủ lạnh có tới 2 nút điều chỉnh nhiệt độ tại ngăn mát và ngăn lạnh. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao trong một chiếc tủ lạnh lại có đến 2 nút như thế này không? Những chiếc nút này không phải ngẫu nhiên nhà sản xuất lại đặt như vậy đâu. Những chiếc nút này đều có công dụng riêng đấy, và nếu bạn hiểu được nguyên lý làm việc cũng như tính năng của chúng thì bạn có thể tiết kiệm được khá khá tiền điện mỗi tháng đấy chứ.

1. Nút điều chỉnh công suất ở dàn lạnh

Nút điều chỉnh công suất ở dàn lạnh

Tuy cả hai nút đều có chức năng là điều chỉnh độ lạnh của 2 ngăn. Thế nhưng, nguyên lý hoạt động ở mỗi nút lại hoàn toàn khác nhau. Đối với nút điều chỉnh công suất dàn lạnh, nút này thường có dạng núm vặn và nó có tác dụng điều chỉnh công suất của dàn lạnh trên toàn bộ tủ. Điều này có nghĩa là khi bạn muốn điều chỉnh nút này, nhiệt độ ở ngăn đá và ngăn lạnh sẽ thay đổi. Nếu bạn điều chỉnh số càng to, dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất lớn hơn và tủ sẽ làm lạnh nhanh hơn trên cả 2 ngăn.

2. Nút phân phối gió

Nút phân phối gió

Hầu hết các tủ lạnh thường chỉ có 1 dàn lạnh và từ dàn lạnh này, sẽ có một quạt để có thể phân bố lượng gió đi khắp tủ lạnh để đưa hơi mát dàn đều 2 ngăn trên tủ. Quạt gió này thường được các nhà sản xuất đặt phía trên ngăn đá.

Vì vậy, nút điều chỉnh gió này, chức năng chính là để phân chia luồng gió xuống mỗi ngăn bên trong tủ.

Ví dụ ở hình bên trên là nút điều chỉnh tại ngăn đá, nếu bạn gạt qua trái, hơi lạnh từ sẽ được phân phối xuống ngăn lạnh nhiều hơn. Nếu gạt qua phải, hơi lạnh sẽ được ưu tiên đưa lên ngăn đá nhiều hơn.

Khi bạn nắm rõ được nguyên lý hoạt động của 2 chiếc nút điều chỉnh trên tủ lạnh này sẽ vô cùng có lợi cho bạn. Ví dụ trong trường hợp bạn ít sử dụng ngăn đá và chỉ tập trung vào bảo quản thực phẩm tại ngăn lạnh. Như vậy, bạn chỉ cần gạt nút gạt sao cho gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn mà không cần thiết phải tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh dưới ngăn lạnh gây hao tốn điện không cần thiết.

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong quá trình sử dụng tủ lạnh.

Thứ Hai, 27/08/2018 15:25
4,52 👨 1.897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh