Cục nóng điều hòa không hoạt động? Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn sẽ ít nhất một lần gặp phải trường hợp cục nóng điều hòa không hoạt động ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát. Dưới đây những trường hợp cục nóng điều hòa trục trặc hay gặp phải, bạn có thể tham khảo để có thể khắc phục kịp thời trong những ngày nắng nóng.

Cục nóng không hoạt động nhưng điều hòa vẫn mát

Trong trường hợp này, bạn không cần lo lắng vì đây là điều rất bình thường trong quá trình hoạt động của điều hòa. Khi không khí trong phòng hạ đạt tới độ mát lạnh nhất định, cục nóng sẽ tạm ngưng hoạt động và khi nhiệt độ trong phòng tăng lên thì nó sẽ lại hoạt động bình thường.

Nếu cục nóng ngưng hoạt động, điều hòa vẫn có gió nhưng lạnh không sâu thì nguyên nhân có thể là do bạn đang cài đặt máy lạnh ở chế độ sai. Bạn nên để điều hòa ở chế độ “Cool” với mức nhiệt phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm điện.

Cục nóng điều hòa

Cục nóng lúc chạy lúc không, điều hòa không thể làm mát

Đây là vấn đề nghiêm trọng và có thể do các nguyên nhân sau:

  • Điều hòa dính nhiều bụi bẩn khiến hệ thống tản nhiệt bị cản trở gây ra tình trạng tự tắt.
  • Do rơ le cảm biến nhiệt của điều hòa bị hỏng, tự động đóng ngắt liên tục, khiến cho cục nóng lúc chạy lúc không.
  • Cục nóng điều hòa đang đặt sai vị trí khiến nó không tản được nhiệt nên khi quá nóng sẽ tự động ngắt.
  • Quạt trong cục nóng, tụ điện và các dây trong dàn nóng bị hỏng.
  • Lắp đặt sai kỹ thuật như nối ống dẫn gas không đúng, khoảng cách giữa 2 dàn không phù hợp, máy đặt không cân bằng…

Cách khắc phục

Khi thấy cục nóng điều hòa ngưng hoạt động, lúc chạy lúc không hoặc hoạt động không ổn định, đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem điều hòa có bụi bẩn không. Nếu quá bẩn, hãy vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thật sạch nhé.

Vệ sinh điều hòa

Trong những trường hợp khác, việc sửa chữa cục nóng máy lạnh cần có đồ nghề chuyên dụng và có chuyên môn. Vì vậy, bạn không nên tự ý tháo dỡ và sửa chữa cục nóng và cục lạnh để tránh gây hậu quả nghiêm trọng hơn. Hãy liên hệ với cửa hàng (nếu còn bảo hành) hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín để nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa nhé.

Thứ Hai, 29/06/2020 17:00
4,84 👨 5.559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa