Cách tự sửa gioăng tủ lạnh bị hỏng tại nhà

Tủ lạnh dùng lâu ngày có thể khiến gioăng (ron) bị bong, hở, không khít chặt vào tủ lạnh. Bạn đừng vội gọi thợ sửa chữa mà hãy tham khảo cách phục hồi gioăng tại nhà trong bài viết này của Quantrimang nhé.

Nguyên nhân gioăng tủ lạnh bị hỏng

Gioăng tủ lạnh không khít chặt vào tủ là do lớp đệm cao su bị mất tính đàn hồi. Khi tủ bị hở, hơi lạnh sẽ bay ra ngoài, ảnh hưởng đến khả năng bảo quản thực phẩm của tủ lạnh.

Cách khắc phục gioăng tủ lạnh bị hỏng tại nhà

Nếu bạn không biết thì gioăng có thể tự sửa được ở nhà bằng cách tháo gioăng tủ lạnh ra, dùng nước nóng dội lên gioăng, sau đó, gắn lại gioăng lên tủ. Nếu chỗ nào còn chưa khít, bạn có thể dùng máy sấy tốc để hơ vào chỗ bị hở. Việc làm nóng sẽ khiến gioăng tủ phục hồi lại độ đàn hồi và khít chặt vào tủ lạnh. Tiếp theo, bạn đóng cửa tủ lạnh lại và dùng băng dính ép cánh tủ dính chặt vào trong khoảng vài tiếng đồng hồ để cho gioăng tủ khít lại. Dùng máy sấy để giúp gioăng tự đàn hồi lại

Có rất nhiều trường hợp do không tìm hiểu kỹ, đã gọi thợ sửa chữa và nhận được hóa đơn sửa chữa gần bằng một nửa giá thành của chiếc tủ lạnh. Vì vậy, bạn hãy thử tự phục hồi lại gioăng tủ lạnh tại nhà bằng cách trên xem sao.

Lưu ý: Bạn cần kiểm tra xem bản lề của cánh tủ có đang bị lệch không, nếu có hãy chỉnh lại vì bản lề tủ bị lệch cũng có thể làm cho cửa tủ không thể đóng chặt.

Chi phí mua gioăng mới

Giá gioăng mà các trung tâm sửa chữa tủ lạnh đưa ra để phục hồi lại độ hút dính cho gioăng thường lên đến vài trăm nghìn mỗi mét. Bên cạnh đó, bạn có thể mua gioăng tủ từ hãng sản xuất, tuy nhiên, điều này thường rất khó bởi tủ lạnh cũ thường không có sẵn hàng để thay thế.

Dù bạn lựa chọn phương án sửa chữa bằng cách hấp lại gioăng tủ thì chi phí bỏ ra cũng không hề rẻ chút nào. Gioăng tủ lạnh hỏng, bạn càng để lâu, hơi lạnh càng thất thoát nhiều, có thể dẫn đến tốn điện và hư hỏng.

Nếu sau khi bạn thử tự phục hồi gioăng tại nhà mà vẫn không thể khiến nó đàn hồi lại, thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được khắc phục kịp thời.

Thứ Hai, 05/04/2021 11:55
31 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh