Cách sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt đúng, hiệu quả cao

Các dòng Máy giặt hiện nay đều có tính năng vệ sinh lồng giặt nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng chế độ này hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nắm được cách sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt đúng giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.

Vệ sinh máy giặt

Tại sao phải vệ sinh máy giặt?

Sau một thời gian sử dụng, lồng máy giặt sẽ có rất nhiều bụi bẩn và sơ vải còn bám ở thành máy giặt, ống thoát nước, túi giặt… Trong quá trình giặt các chất bẩn sẽ bám vào quần áo.

Ngoài ra, sau khi lấy quần áo khỏi máy giặt, nhiều người thường đóng cửa máy giặt ngay tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn sinh sôi, dễ bám vào quần áo khi giặt.

Chế độ vệ sinh lồng giặt có chức năng làm sạch lồng giặt, tiêu diệt vi khuẩn giúp quần áo của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho sau khi giặt.

Cách sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt giúp bên trong máy giặt luôn sạch sẽ, loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và vi khuẩn.

Vệ sinh lồng giặt

Sử dụng dung dịch chuyên dụng

Vệ sinh lồng giặt mà không sử dụng thêm các chất tẩy rửa cũng giống như việc bạn giặt quần áo mà không cho bột giặt vậy, sẽ không đạt được hiệu quả cao. Vì vậy, bạn nên cho thêm các chất tẩy rửa như: bột giặt, nước giặt, baking soda, giấm, cốt chanh,... để làm tăng hiệu quả của quá trình vệ sinh lồng giặt.

Lưu ý, cho trực tiếp các chất tẩy rửa vào lồng giặt khi sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt chứ không cho vào khay.

Kiểm tra quá trình vệ sinh lồng giặt bằng máy giặt sau khi hoàn tất chu trình. Bạn có thể dùng khăn bông mềm để lau sạch lại lồng giặt để đảm bảo rằng lồng giặt đã được vệ sinh sạch sẽ.

Bộ lọc của máy giặt cũng nên được làm sạch

Bộ lọc của máy giặt cửa trên nằm ở thành trong của lồng giặt, còn ở máy giặt cửa trước là nằm ở dưới góc bên phải hoặc trái của máy giặt. Nếu không làm sạch bộ lọc cặn, chất bẩn từ đây sẽ tràn ra ngoài theo dòng nước và bám vào quần áo trong quá trình giặt.

Vệ sinh lồng giặt mỗi tháng 1 lần

Càng để lâu cặn bẩn tích tụ bên trong càng nhiều và bám càng chắc khiến việc làm sạch khó khăn hơn. Vì vậy, chúng ta nên vệ sinh lồng giặt 1 tháng 1 lần

Thứ Hai, 19/02/2024 17:06
51 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt