Có nên đặt trực tiếp máy sấy lên máy giặt hay dùng kệ?

Có nên dùng kệ cho máy giặt, máy sấy hay không hay có thể xếp chồng trực tiếp máy sấy lên trên máy giặt là chủ đề thu hút hàng nghìn lượt bình luận trên một số diễn đàn.

Một số người cho rằng, cần kệ riêng để đảm bảo an toàn cho hai máy, hạn chế rung lắc hoặc rơi trong quá trình sử dụng. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng có thể xếp trực tiếp để tiết kiệm chi phí và đảm bảo mỹ quan.

Đặt máy sấy lên máy giặt

Theo ý kiến của chuyên gia, tùy thuộc vào kiểu máy, trọng lượng và nhà sản xuất mới có thể đưa ra câu trả lời có nên đặt trực tiếp máy sấy lên trên máy giặt. Nhưng nhìn chung không bắt buộc dùng thêm kệ rời. Ngoài ra, nhiều mẫu kệ giá rẻ có thiết kế không chắc chắn có thể không đảm bảo an toàn.

Đa số các dòng máy sấy hiện nay đều có trọng lượng nhẹ, khi sấy đều là quần áo đã được vắt nước nên ít rung khi hoạt động nên có thể xếp chồng trực tiếp lên trên máy giặt. Sản phẩm máy giặt và máy sấy của một số hãng như Coex, Electrolux, Samsung, LG, Panasonic có cùng thiết kế, bảng điều khiển đồng bộ.

Trong trường hợp không mua hai máy cùng thương hiệu mà muốn xếp chồng trực tiếp máy sấy lên máy giặt, cần lưu ý bốn chân đế máy sấy phải nằm trong bề mặt trên của máy giặt. Ngoài ra, máy giặt cần nằm chắc chắn trên mặt phẳng, không rung lắc và cả hai nên có cùng khối lượng giặt hoặc sấy.

Máy sấy bơm nhiệt (heatpump) thường nặng hơn khá nhiều so với máy sấy ngưng tụ hay thông hơi thông thường, nên có thêm phụ kiện để giữ chặt phía trên máy giặt hoặc không nên xếp chồng nên nhau.

Thứ Ba, 16/01/2024 11:27
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo