Cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang tivi bằng DLNA

Kết nối trong cùng một mạng

DLNA là một phương thức kết nối khá phổ biến hiện nay giữa các thiết bị điện tử với nhau. Người dùng có thể sử dụng DLNA để kết nối và chia sẻ tập tin media giữa các thiết bị, chỉ cần chung kết nối mạng Internet là được.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện nay, rất nhiều kỹ thuật mới ra đời cải tiến những kỹ thuật trước, hỗ trợ người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng. Với DLNA, bạn sẽ không cần đến dây cáp như cách thức nối HDMI như trước để chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Chỉ cần chúng ta cho 2 thiết bị kết nối cùng 1 mạng là có thể chuyển bất cứ hình ảnh, video, âm thanh nhanh chóng và dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chuyển hình ảnh từ điện thoại lên tivi bằng DLNA.

Chuyển hình ảnh từ điện thoại lên tivi qua DLNA

Bài viết dưới đây chỉ áp dụng cho điện thoại Andoid, tivi thông minh có thể kết nối mạng Internet. Trước hết chúng ta cần kiểm tra xem điện thoại và tivi có hỗ trợ DNLA hay không. Sau đó kết nối chúng cùng 1 mạng WiFi để có thể kết nối điện thoại với tivi.

Bước 1:

Trên điện thoại, chúng ta mở hình ảnh muốn chuyển lên tivi rồi tìm biểu tượng chia sẻ để mở tính năng DNLA. Tùy từng dòng điện thoại mà biểu tượng này sẽ khác nhau.

Trên điện thoại Sony sẽ có biểu tượng chia sẻ hình vuông.

Biểu tượng DNLA trên Sony

Trên điện thoại Samsung sẽ là tính năng Smart View (hoặc có sẵn biểu tượng chia sẻ hình ô vuông).

Kết nối tivi với Samsung

Trên điện thoại HTC sẽ là tính năng HTC Connect.

Tivi kết nối với HTC

Trên điện thoại LGSmartShare.

Tính năng SmartShare trên LG

Trên điện thoại Oppo sẽ có sẵn chữ DLNA để nhận biết.

Kết nối tivi với Oppo

Bước 2:

Thiết bị di động sẽ tiến hành lọc ra những thiết bị phát hiện được. Xuất hiện danh sách để bạn chọn tivi muốn chuyển hình ảnh lên. Chỉ cần nhấp vào tên tivi đó để kết nối. Chẳng hạn chuyển hình ảnh từ điện thoại Oppo lên một chiếc Smart tivi Samsung có kết nối DLNA.

Chọn tivi kết nối

Đồng thời trên tivi sẽ xuất hiện thông báo kết nối với điện thoại. Chúng ta nhấn Cho phép và hình ảnh sẽ được chuyển lên.

Cho phép kết nối tivi với điện thoại

Như vậy hình ảnh đã được chuyển từ điện thoại lên tivi bằng phương thức kết nối DLNA. Quá trình chuyển đổi diễn ra rất nhanh chóng và bạn chỉ cần cho phép tivi kết nối với điện thoại là được. Tuy nhiên, cần xác định 2 thiết bị kết nối được hỗ trợ giao thức DNLA.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/06/2020 16:04
43 👨 3.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi