Các chế độ sử dụng phổ biến trên điều hòa, chế độ nào mát nhất?

Chế độ gió dễ chịu, chế độ hoạt động êm, chế độ làm khô,...

Các chế độ điều hòa phổ biến nhất hiện nay không phải ai cũng biết để sử dụng phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình đồng thời giúp tiết kiệm điện.

Chế độ Auto - Tự động

Chế độ auto

Auto là chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ trong phòng theo mặc định cài đặt có sẵn. Khi bật chế độ này, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và tốc độ quay của quạt gió giúp điều hòa hoạt động êm ái, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng, tránh chênh lệch nhiệt độ nhiều với không gian bên ngoài.

Ngoài ra, chế độ Auto còn giúp bảo vệ các linh kiện, tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Chế độ TURBO

Chế độ TURBO

Turbo là chế độ làm lạnh nhanh của điều hòa với công suất lớn, tương tự như chế độ Powerful hay Hi Power.

Khi bật chế độ Turbo, động cơ của máy lạnh sẽ hoạt động với công suất tối đa trong khoảng 20 - 30 phút đầu giúp làm mát nhanh chóng phù hợp với những ngày trời nóng, nhiệt độ phòng cao, phòng có nhiều người.

Sau khi làm mát nhanh, điều hòa sẽ hoạt động ở chế độ cuối cùng được sử dụng hoặc chế độ Auto nếu chế độ Dry/ Fan được sử dụng cuối cùng.

Chỉ nên bật chế độ Turbo khi máy vừa khởi động, vào những ngày nắng nóng, chứ không nên lạm dụng sử dụng nhiều sẽ gây lãng phí điện năng tiêu thụ cũng như làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Chế độ Heat - Sưởi ấm

Chế độ Heat - Sưởi ấm

Heat là chế độ sưởi ấm, chế độ nóng chỉ có trên điều hòa 2 chiều.

Chế độ Heat giúp làm ấm không khí nên thường được sử dụng vào mùa đông, thời tiết lạnh, nhiệt độ không khí xuống thấp.

Tuy nhiên, chế độ Heat có thể gây khô da. Để tránh lãng phí điện, giảm tuổi thọ thiết bị thì bạn chỉ nên cài đặt chế độ Heat ở mức chênh lệch 5 - 10 độ với nhiệt độ bên ngoài.

Chế độ Mode Cool - Làm mát

Chế độ Mode Cool - Làm mát

Cool là chế độ làm mát của điều hoà với biểu tượng hình bông tuyết trên điều khiển. Khi bật chế độ Cool quạt gió, máy nén sẽ hoạt động hết công suất cho đến khi điều hòa đạt đến nhiệt độ đã cài đặt, giúp làm mát phòng, duy trì nhiệt độ và độ ẩm ổn định để bạn cảm thấy dễ chịu.

Chế độ cool trên điều hòa phù hợp với những ngày thời tiết nóng bức, độ ẩm thấp. Và đây cũng được xem là chế độ điều hoà mát nhất nhưng vì cánh quạt phải hoạt động nhiều hơn để tạo ra hơi lạnh nên chế độ Cool sẽ không tiết kiệm điện năng.

Chế độ Mode Dry - Làm khô

Chế độ Mode Dry - Làm khô

Dry là chế độ với biểu tượng hình giọt nước trên điều khiển điều hòa. Khi bật chế độ này, điều hòa sẽ sẽ hút lại nước ngưng tụ và thổi ra không khí khô thoáng giúp cho không khí trở nên khô thoáng hơn, không ẩm ướt. Chế độ này phù hợp với những ngày mưa nhiều, thời tiết nồm, độ ẩm cao nhưng có thể khiến người dùng bị khô da, gây nứt nẻ môi, tay chân. Vì vậy, chỉ nên bật chế độ Dry 1 - 2 giờ/ngày là tốt nhất.

Chế độ Fan

Chế độ Fan

Fan là chế độ quạt gió của máy lạnh có biểu tượng hình cánh quạt trên remote, giúp không khí trong phòng lưu thông nhanh và thoáng hơn.

Khi bật chế độ Fan, quạt gió của máy lạnh sẽ hoạt động liên tục tạo gió, trong khi đó máy nén ngưng hoạt động nên phù hợp với những ngày nhiệt độ mát mẻ, khi người dùng không cần làm lạnh.

Chế độ ngủ đêm (Sleep)

Chế độ ngủ đêm (Sleep)

Sleep là chế độ ngủ đêm, được ký hiệu bằng chữ "SLEEP". Nhờ khả năng cân bằng nhiệt độ trong phòng sao cho phù hợp với nhiệt độ cơ thể, không tạo tiếng ồn lớn, mang lại không gian mát mẻ, tĩnh lặng, tốt cho quá trình ngủ, Sleep là chế độ giúp người dùng ngủ ngon giấc mà không phải thức dậy giữa đêm vì rét.

Điều hoà để chế độ nào mát nhất?

Khi muốn điều chỉnh để điều hòa mát nhất thì bạn nên chọn chế độ Cool, còn muốn làm lạnh nhanh có thể để chế độ Turbo.

Thứ Sáu, 05/04/2024 11:07
1,533 👨 5.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa