5 dấu hiệu bất thường của tủ lạnh báo hiệu cần sửa sớm để tránh cháy nổ

Tủ lạnh cháy nổ là hiện tượng ít khi xảy ra nhưng cực kỳ nguy hiểm. Dưới đây là 5 dấu hiệu bất thường của tủ lạnh báo hiệu cần sửa sớm để tránh tủ lạnh bị hỏng, nguy cơ xảy ra cháy nổ mời các bạn tham khảo.

Tủ lạnh cháy nổ

Máy nén chạy liên tục không ngắt

Máy nén chạy liên tục không ngắt có thể khiến tủ lạnh bị hỏng nếu không được sửa kịp thời. Vì vậy, khi thấy hiện tượng này, người dùng nên tìm đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa tìm thợ để giải quyết vấn đề.

Nguyên nhân khiến máy nén chạy liên tục không ngắt là do một trong các nguyên nhân sau:

  • Không đủ không khí giải nhiệt lưu thông quanh tủ.
  • Nạp thiếu gas hoặc thừa gas.
  • Nhiệt độ môi trường cao.
  • Rơle nhiệt độ hỏng.
  • Đèn trong tủ sáng liên tục.
  • Mở cửa tủ lạnh quá nhiều.

Có tiếng lạ phát ra từ máy nén

Tủ lạnh kêu to cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần tìm thợ đến sửa chữa.

Tủ lạnh phát ra tiếng kêu “bục bục” rồi ngừng hoạt động: Do 4 con vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Để khắc phục, bạn có thể ngắt nguồn điện, tháo vít ra rồi thêm đệm vào và xiết vít lại như cũ.

Nếu tủ lạnh phát ra tiếng kêu nghe “re re”: Các chân ghim lốc máy bị tuột hoặc lệch.

Hơi rất nóng tỏa ra hai bên hông

Có thể do quá nhiều đồ trong tủ lạnh, tủ lạnh đặt quá sát tường, hoặc có nhiều vật dụng áp sát phần thân khiến tủ giải nhiệt kém, gây nóng. Tình trạng này kéo dài có thể khiến tủ lạnh bị cháy nổ. Để khắc phục nên di dời những vật dụng ra xa tủ để tủ được thông thoáng, mát mẻ.

Ngửi thấy mùi gas từ vị trí tủ lạnh

Do tủ lạnh đang bị xì gas hoặc thiếu gas. Hiện tượng này khiến tủ không làm lạnh được, thức ăn dự trữ trong tủ lạnh bị hư hỏng và tạo ra những mùi hôi khó chịu bên trong. Khi thấy hiện tượng này bạn nên sớm gọi thợ sửa để tránh tủ lạnh sẽ nổ tung.

Thức ăn nhanh hỏng hơn bình thường

Nếu thấy thức ăn để trong tủ lạnh nhà mình nhanh hỏng hơn bình thường thì có thể nó đang có vấn đề. Khi đó, bạn nên gọi thợ tới kiểm tra tủ lạnh nhà mình để tránh nguy cơ không an toàn xảy ra.

Thứ Hai, 14/03/2022 11:08
31 👨 1.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh