5 công dụng thần thánh của lò vi sóng rất ít người biết

Lò vi sóng là một dụng cụ nhà bếp quen thuộc, có mặt trong bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng, ngoài việc làm nóng món ăn, lò vi sóng còn có nhiều công dụng bất ngờ khác như làm sạch đồ dùng, giảm cay mắt khi cắt hành, bóc vỏ tỏi, nấu cơm...

Tác dụng của lò vi sóng

Nấu cơm bằng lò vi sóng

Nếu nồi cơm đang hỏng hoặc đơn giản là vì ăn ít thổi chả bõ dính nồi thì bạn có thể sử dụng lò vi sóng để nấu cơm. Gạo sau khi vo thì cho vào bát, cho thêm chút nước rồi đậy kín rồi đưa vào lò vi sóng quay trong khoảng 10 - 15 phút tùy lượng gạo là sẽ có cơm ăn.

Nấu cơm bằng lò vi sóng

Làm sạch đồ nhà bếp bằng lò vi sóng

Bạn có thể dùng lò vi sóng để làm sạch miếng bọt biển rửa bát (không được áp dụng với miếng rửa bát bằng sợi kim loại) một cách nhanh chóng và tiện lợi. Cho miếng bọt biển cùng một thìa canh giấm hoặc nước cốt chanh vào bát. Sau đó cho bát vào trong lò vi sóng và quay trong 30 - 60 giây.

Cách này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh rất tốt trên miếng bọt biển.

Giúp cam, chanh vắt được nhiều nước

Quay quả cam, chanh trong lò vi sóng 20 - 30 giây rồi mới vắt sẽ khiến cho quả mềm ra và thu vắt được nhiều nước hơn.

Giúp cam, chanh vắt được nhiều nước

Giảm cay mắt khi bóc hành bằng lò vi sóng

Trước khi bóc hay cắt hành, bạn hãy để củ hành vào trong lò vi sóng và quay từ 10 đến 40 giây tùy kích thước và số lượng. Vi sóng sẽ vô hiệu hóa dẫn xuất của lưu huỳnh giúp bạn không bị cay mắt.

Bóc tỏi nhanh

Quay củ tỏi bằng lò vi sóng trong 20 giây, việc bóc tỏi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Thứ Ba, 15/11/2022 07:56
31 👨 1.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo