Mách bạn cách sử dụng lò vi sóng hữu ích mà trong sách hướng dẫn sử dụng không đề cập

Những quy tắc và cách dùng dưới đây đều không được đề cập đến trong các cuốn hướng dẫn sử dụng lò vi sóng. Nếu biết và nắm bắt được các cơ chế hoạt động của lò vi sóng dưới đây, chúng tôi đảm bảo rằng, bạn sẽ không còn sử dụng lò vi sóng như trước nữa.

Quy tắc 10 giây

Bàn xoay của lò vi sóng cứ mỗi 10 giây sẽ quay được 1 vòng. Khi bạn làm theo hướng dẫn sử dụng lò vi sóng, bạn sẽ biết cần chỉnh tốc độ như thế nào cho phù hợp. Việc xem các vòng quay mỗi phút hoạt động đối với băng chuyền của lò vi sóng được thể hiện rõ nhất khi hâm nóng đồ uống trong cốc hoặc đồ uống có quai. Nếu bạn đặt một cốc nước hoặc cà phê ngay phía trước, giữa tâm và mép của bàn xoay, và hâm lại trong vòng 15 hoặc 25 giây, chiếc cốc sẽ ở phía sau lò vi sóng.

Quy tắc 0 hoặc 5

Quy tắc 0 hoặc 5 của lò vi sóng

Khi quy tắc 10 giây có ý nghĩa quan trọng thì bạn nên nghĩ đến việc hâm nóng thức ăn và đồ uống bằng bội số của 10 hoặc khoảng thời gian 10 giây cộng hoặc trừ 5 giây.

Nếu bạn muốn món đồ đang hâm nóng giữ nguyên vị trí sau khi quay thì bạn cần đảm bảo thời gian kết thúc bằng 0 (10, 20, 30…).

Nếu bạn muốn món đồ đang hâm nóng ở vị trí đối diện của khoang lò sau khi quay thì bạn cần đảm bảo thời gian kết thúc bằng 5 (5, 15, 25…).

Ví dụ, bạn đang hâm một cốc cà phê có tay cầm. Để lấy cốc cà phê ra mà không bị bỏng, bạn hãy đặt cốc ở phía trước với tay cầm hướng về bạn và quay trong vòng x0 giây thì cốc sẽ quay trở lại với tay cầm hướng về bạn. Đó là phần lạnh nhất của cốc và an toàn nhất khi chạm vào.

Cách khác, bạn có thể đặt cốc ở phía sau, với tay cầm hướng ra xa bạn và sử dụng x5 giây để làm nóng cốc. Sau khi quay, phần quai cốc sẽ quay về phía bạn. Lúc này, bạn có thể dễ dàng lấy cốc ra.

Động cơ bàn quay xác định 1 vòng/phút (RPM)

Động cơ đồng bộ điều khiển đĩa quay của lò vi sóng của bạn sẽ được đánh giá ở mức 5-6 vòng quay mỗi phút, tương dương 50-60Hz. Đây không phải là thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất lò vi sóng sẽ cung cấp, nhưng có thể thấy rõ khi xem nhiều động cơ thay thế có sẵn trên mạng để sửa chữa.

Ở Mỹ, các trạm phát điện sử dụng 60Hz làm tần số dòng danh định cho dòng điện xoay chiều (AC) mà bạn sử dụng trong nhà. Vì vậy, động cơ sẽ sử dụng 6 vòng/phút và 60 giây chia cho 6 vòng quay là khoảng thời gian 10 giây.

Tại Việt Nam, tần số chính của khu vực có thể là 50Hz, khi đó sẽ sử dụng 5 vòng/phút và điều đó không tuân theo quy tắc đối với các số kết thúc bằng 0 hoặc 5. Một vòng quay đầy đủ sẽ là 12 giây, vì vậy bạn phải suy nghĩ về khoảng thời gian 6 giây để quay đầy đủ (12, 24, 36, v.v.) hoặc một nửa (6, 18, 30,...).

Ví dụ, một số lò vi sóng GE sử dụng động cơ có tốc độ 3 vòng/ phút ở tần số 60 Hz. Tốc độ đó chậm bằng một nửa vòng/ phút, do đó, một vòng quay đầy đủ của bàn xoay mất 20 giây, không phải 10. Thay vì sử dụng các số kết thúc bằng 0 hoặc 5 để tính giờ chính xác, bạn sẽ chỉ sử dụng các bội số xen kẽ của 10, trong đó 10, 30, 50 giây đặt các mục đối diện với vị trí chúng được đặt và 20, 40, 60 giây để đưa về vị trí ban đầu.

Một số lò vi sóng cũng sử dụng động cơ 10 vòng/ phút ở 60 Hz, nhưng nó không phổ biến.

Hầu hết các lò vi sóng sẽ tuân theo quy tắc trong đó thời gian kết thúc bằng 0 là một vòng quay hoàn toàn và thời gian kết thúc bằng 5 là một nửa vòng quay. Nhưng tất cả phụ thuộc vào động cơ mà thiết bị của bạn sử dụng cho đĩa thủy tinh để xoay thức ăn và đồ uống của bạn xung quanh.

Thứ Sáu, 25/06/2021 16:00
31 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo