Cisco công bố chi tiết các lỗi bảo mật trong sản phẩm

Cisco Systems vừa cho công bố chi tiết một số lỗi bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm mạng và bảo mật của hãng. Những lỗi bảo mật này có thể bị lợi dụng để tấn công XSS hoặc DoS.

Hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới cho biết những lỗi bảo mật này có thể bị lợi dụng để tấn công XSS (cross-site-scripting) hoặc DoS khách hàng sử dụng thiết bị của họ.

Cisco khẳng định những lỗi bảo mật nói trên có thể bị khai thác khi ứng dụng khởi động dịch vụ chống giả mạo (anti-spoofing) giữa trình duyệt và máy chủ. Kẻ tấn công sẽ tiến hành gửi một đường URL độc hại tới người dùng qua email hoặc tin nhắn tức thời. Nếu người dùng nhắp chuột vào những đường liên kết đó thì coi như kẻ tấn công đã thành công. Không những thế lỗi bảo mật nói trên còn có thể bị khai thác trên những trang web được thiết kế riêng để chống lại các vụ tấn công XSS.

Nếu thành công, kẻ tấn công có thể cài đặt các mã độc hại lên hệ thống của người dùng.

Người dùng được khuyến cáo là nên cập nhật thiết bị bảo mật để khắc phục những vấn đề nói trên. Cisco cũng đã cho phát hành những hướng dẫn giúp người dùng giảm nhẹ nguy cơ bị tấn công thông qua việc khai thác những lỗi bảo mật đó.

Ứng dụng Cisco Guard là một hệ thống chống tấn công DoS với khả năng phân tích các dữ liệu bị nghi ngờ chuyển qua mạng. Nếu tính năng chống giả mạo (anti-spoofing) của ứng dụng được kích hoạt thì mọi dữ liệu HTTP sẽ đều bị kiểm duyệt trước khi chuyển đến trình duyệt của người dùng.

Nếu URL mà trình duyệt của người dùng cho chứa mã tấn công XSS thì các dữ liệu mà Cisco Guard gửi lại sẽ cho phép trình duyệt của người dùng có thể thực thi các mã độc hại.

Lỗi bảo mật thứ hai được Cisco công bố chi tiết trong đợt này là lỗi bảo mật trong phần mềm chống xâm nhập IPS (Intrusion Prevention System). Đây là một lỗi có thể bị lợi dụng để tấn công DoS thông qua giao diện điều khiển dạng web của ứng dụng.

Lỗi bảo mật này có liên quan đến các gói dữ liệu SSL (Secure Socket Layer) độc hại và là một lỗi bảo mật dữ liệu phân mảnh trong IPS.

Cisco đã phát hành bản hướng dẫn giúp khắc phục giúp giảm nhẹ nguy cơ bị tấn công DoS thông qua giao diện web điều khiển SSL nhưng lại chưa ra mắt bất kỳ giải pháp khắc phục lỗi dữ liệu phân mảnh trong IPS.

Những sản phẩm bị mắc lỗi gồm những phiên bản Cisco ISD từ 4.1(5c) đến 4.1, Cisco IPS từ 5.0(6p1) đến 5.0 và 5.1 đến 5.1(2). Các sản phẩm mắc lỗi dữ liệu phân mảnh gồm tất cả các ứng dụng, mô-đun router và mô-dun IPS có chứa chương trình nói trên.

Cisco cho biết nếu bị khai thác những lỗi bảo mật nói trên có thể cho phép kẻ tấn công sử dụng các dải IP phân mảnh để vượt qua mặt thiết bị IPS và đột nhập vào hệ thống mạng một cách bí mật.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 25/09/2006 14:06
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp