Cách kết nối đến một máy chủ VPN từ Windows XP

Joel Reyes

Quản trị mạng - Một khái niệm đăng sau Virtual Private Network là cho phép một người dùng từ xa có thể truy cập mạng như thể họ đang tồn tại nội bộ trong một mạng riêng. Điều này có nghĩa rằng một VPN không chỉ có khả năng kết nối mạng mà còn có thể thực hiện kết nối một cách an toàn. Một VPN là một chuẩn dùng để cung cấp sự truy cập cũng như sự bảo mật. Để thực hiện mục đích của nó, VPN phải được cạnh tranh được với một kết nối mạng trực tiếp. Điều này có nghĩa rằng nó phải cung cấp mức truy cập và mức bảo mật tương đương nhau.

Windows XP hiện có cung cấp một mức bảo mật nào đó bằng cách sử dụng Point-to-Point Tunneling Protocol (PPTP) hoặc Layer Two Tunneling Protocol (L2TP). Cả hai chúng đều được coi là các giao thức đường hầm – vì chúng có thể tạo “đường hầm ảo” bằng cách sử dụng mã hóa.

Nếu bạn muốn tạo một VPN bằng Windows XP thì đây chính là hướng dẫn bạn cần tìm.
Dưới đây là một số bước cần thực hiện để thiết lập một VPN như vậy:

1) Trên máy tính đang sử dụng hệ điều hành Windows XP, bạn hãy xác nhận rằng kết nối của nó đến Internet được cấu hình đúng và hiện đang trong trạng thái tích cực. Có thể đơn giản thực hiện điều đó bằng cách duyệt Internet.

2) Kích Start, sau đó kích Control Panel, tìm và kích đúp vào biểu tượng Network Connections.

3) Sau đó kích New Connection Wizard

4) Khi xuất hiện New Connection Wizard, bạn hãy kích Next.

5) Kích Connect to the network at my workplace

6) Sau đó kích Next, và chọn Virtual Private Network connection.

7) Kích Next, đánh vào tên host, IP hoặc phần mô tả mà bạn thích nó xuất hiện trong vùng các kết nối mạng. Bạn có thể thay đổi những thứ này sau nếu muốn.

8 ) Kích Next và chọn Do Not Dial Initial Connection.

9) Kích Next và đánh vào tên host, IP hoặc phần mô tả mà bạn thích nó xuất hiện trong vùng các kết nối mạng. Bạn có thể thay đổi những thứ này sau nếu muốn.

10) Kích Next và chọn xem bạn có muốn kết nối VPN của mình chỉ có sẵn với bạn hay đối với cả những người khác đăng nhập vào máy tính.

11) Kích Next. Lúc này mọi công việc gần như đã ổn, nếu có điều gì xảy ra thì phần còn lại của các màn hình chỉ là thẩm định kết nối của bạn. Kích để chọn bổ sung một shortcut cho kết nối này ra desktop nếu muốn, hoặc không hãy để không và kích Finish.

12) Lúc này bạn đã thực hiện xong việc tạo kết nối, chúng ta nên thử lại kết nối. Có thể thử kết nối lúc này xem có hợp lệ hay không, nếu không hãy đóng cửa sổ lại.

13) Giờ đây bạn đã có một XP VPN client với tất cả các thiết lập cần thiết, bước tiếp theo là thực hiện một kết nối đến Remote Access hoặc VPN server được thiết lập tại văn phòng. Để sử dụng kết nối, hãy sử dụng các bước đơn giản dưới đây. Để mở máy khách lần nữa, hãy quay trở lại hộp thoại Network Connections.

  • Khi bạn nằmm trong hộp thoại Network Connection, hãy kích đúp hoặc kích chuột phải vào và chọn ‘Connect’ – thao tác này sẽ khởi tạo một kết nối đến văn phòng công ty.

  • Đánh username và password, sau đó kích Connect. Properties sẽ đưa bạn trở lại với những gì chúng ta đã thảo luận trong bài này, tất cả các thiết lập toàn cục cho máy khách VPN bạn đều đang sử dụng.
  • Để hủy kết nối từ kết nối VPN, hãy kích chuột phải vào biểu tượng kết nối và kích Disconnect.

Kết luận

Trong bài này chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn một số vấn đề cơ bản và trường hợp sử dụng trong việc xây dựng một kết nối mạng riêng ảo bằng Windows XP. Đây là một cách thực hiện dễ dàng khi bạn có một thiết bị VPN nhưng không có “máy khách” để có thể thực hiện với cùng. Nếu máy chủ VPN không sử dụng các giao thức thuộc quyền sở hữu riêng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy khách XP để kết nối với nó.

Thứ Tư, 26/11/2008 15:56
3,73 👨 19.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản