Cách cải thiện chất lượng video khi phát qua Chromecast

Nếu có sử dụng tính năng phản chiếu màn hình (sceen-mirroring) để phát video từ trình duyệt Chrome tới Chromecast, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra rằng chất lượng video truyền tải chưa được tốt. Nguyên nhân là bởi video sẽ được trình duyệt chuyển mã (transcode) trước khi đi tới thiết bị Chromecast. Dù video trên màn hình máy tính có chất lượng cao ra sao thì khi lên màn hình TV vẫn vô cùng tệ.

Rất may là một tính năng mới của Chrome sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng video, chỉ với một vài bước rất đơn giản. Nếu hiệu quả, bạn sẽ có được chất lượng video tốt hơn, nếu không thì thay đổi này cũng không hại gì.

Để dùng tính năng này, bạn cần chạy Chrome Development Channel trở lên. Người dùng có thể tìm thấy các thiết lập trong những phiên bản ổn định như Standard hay Beta, nhưng chúng sẽ không có tác dụng trừ phi bạn chạy bản Development hoặc Canary. Để kích hoạt tính năng, hãy nhập địa chỉ sau trên thanh địa chỉ của trình duyệt:

chrome://flags/#media-remoting

Trên màn hình hiện ra, bạn chỉ cần tìm mục Media Remoting during Cast Tab Mirroring và chọn từ Default sang Enabled. Tương tự, bạn cũng chọn Enabled cho mục Enrypted Content Too, sau đó chọn Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt.

Kích hoạt tính năng trên trình duyệt

Để trải nghiệm hiệu quả của tính năng này, hãy truy cập một trang video trực tuyến (Vimeo là lựa chọn tuyệt vời để thử nghiệm với rất nhiều video HD) và chọn một video. Sau đó tiến hành truyền video bình thường qua các bước: mở Menu của Chrome > chọn Cast > chọn Chromecast. Đừng quên bật tính năng xem toàn màn hình (đây là yêu cầu bắt buộc để tính năng này có thể hoạt động).

Chọn phát video theo các bước thông thường

Nếu video được truyền tới Chromecast ngay mà không cần quá trình chuyển mã, bạn sẽ thấy màn hình dưới đây thay vì màn hình quá trình chuyển mã video.

Màn hình cho thấy tính năng có hiệu quả

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 02/05/2017 14:52
31 👨 1.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo