World Cup 2010 sẽ được quay 3D

Sony đã ký kết một thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA để được phép quay 25 trận cầu đỉnh cao tại World Cup 2010 bằng công nghệ 3D.

Một trong ba nội dung chính mà Sony khai thác với công nghệ 3D là thể thao. Ảnh: Flickr.

Tập đoàn điện tử và giải trí Nhật Bản, Sony là một trong số các hãng điện tử tích cực nhất trong việc nghiên cứu cũng như ứng dụng công nghệ 3D cho TV, truyền hình và điện ảnh. Hiện, hãng đã chế tạo và sản xuất thành công máy quay 3D và dự định năm sau sẽ bán ra những chiếc TV 3D đầu tiên. Với những TV này, người xem sẽ phải đeo kính 3D tạo hiệu ứng hình ảnh với chiều sâu về không gian, và độ nổi của người, vật. Song, theo Electronista, Sony cũng đang nghiên cứu và hoàn thiện công nghệ trình chiếu không cần dùng kính 3D.

Một trong ba nội dung chính mà Sony khai thác với công nghệ 3D là thể thao. Trả lời báo giới trong buổi phỏng vấn tại trụ sở của hãng ở Tokyo, ông Howard Stringer, chủ tịch Sony, vui cười nhận xét: "Xem bóng đá 3D chắc chắn rất tuyệt!".

Hiện tại, nội dung 3D mới chỉ dừng lại ở phim hoạt hình, và mới nhất có phim điện ảnh "'Avatar" trình chiếu ngày 18/12 tới tại các rạp trên thế giới.

Thứ Hai, 07/12/2009 16:01
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp