Uber đầu tư 1 tỷ USD vào Trung Quốc

Dịch vụ taxi Uber dự kiến sẽ chọn Trung Quốc là thị trường mục tiêu hàng đầu với kế hoạch chi hơn 1 tỷ USD vào thị trường này trong năm nay.

Uber sẵn sàng chi 3 tỉ USD để mua lại ứng dụng bản đồ của Nokia

Dịch vụ taxi Uber

Trong một lá thư gửi đến các nhà đầu tư được đăng tải trên tờ Financial Times, người đứng đầu dịch vụ Uber tại Trung Quốc, ông Travis Kalanick cho biết, Trung Quốc đang là ưu tiên số một của công ty trên toàn cầu.

Theo đó, công ty sẽ tiếp tục "bơm" thêm khoảng 728 triệu bảng Anh tương đương với khoảng hơn 1 tỷ USD cho các hoạt động tại nhiều chi nhánh ở thị trường Trung Quốc.

Bức thư này một lần nữa cho thấy mối quan tâm sâu sắc của Uber với thị trường vô cùng hấp dẫn Trung Quốc, mặc dù gần đây hãng đang phải đối mặt với một số cuộc khám xét tại công ty và chiến dịch truy quét các tài xế hoạt động bất hợp pháp.

Theo thông báo của Kalanick, hoạt động của Uber tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi trong tháng vừa qua và số lượt chở khách bằng dịch vụ Uber tại quốc gia này đã đạt tới 1 triệu lượt.

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ chi tiết các kế hoạch sẽ mở rộng Uber tại Trung Quốc. Uber dự tính sẽ tiếp tục phát triển và có mặt tại khoảng 50 thành phố ở Trung Quốc trong năm tới và những thành phố đó đều cần có tiêu chí số dân vượt trên 5 triệu người.

Hiện nay, Uber mới chỉ phục vụ tại 11 thành phố ở Trung Quốc, mặc dù công ty đã chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc từ khoảng tháng 2/2014. Trước đó, cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Uber đã tạo nên một làn sóng tranh cãi khá quyết liệt tại Trung Quốc về tính cạnh tranh của dịch vụ này so với các dịch vụ taxi truyền thống.

Phát ngôn viên của Uber tại Trung Quốc hiện vẫn từ chối bình luận chi tiết về thông tin trên.

Thứ Hai, 15/06/2015 13:47
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp