Xe máy độc đáo chạy bằng… bia

Ky Michaelson - một nhà phát minh người Mỹ dù không uống rượu bia nhưng đã tạo ra xe máy độc đáo không “ăn xăng” mà “uống bia. Đây có thể là chiếc xe máy chạy bằng bia đầu tiên trên thế giới.

Ky Michaelson đã từng sáng chế ra nhiều đồ vật kỳ lạ và độc đáo như máy cà phê chạy bằng động cơ phản lực hay bồn cầu chạy bằng tên lửa. Năm 1976, ông từng hỗ trợ Kitty O'Neil, một người bị khiếm thính trở thành người phụ nữ đi xe bốn bánh nhanh nhất vào thời điểm đó. Chính vì vậy, ông được mệnh danh là “người tên lửa”.

Gần đây nhất, ông đã sáng chế chiếc xe máy độc đáo chạy bằng bia khiến thế giới phải xôn xao. Bình xăng của chiếc xe này được thay bằng một thùng bia thực sự.

Trong thùng bia có một cuộn dây nhiệt có thể tạo ra mức nhiệt lên tới 150 độ C để biến bia thành hơi nước. Sau đó, hơi nước được đẩy ra ngoài theo ống xả đủ mạnh để tạo ra lực đẩy giúp chiếc xe máy có thể tiến lên phía trước.

Chiếc xe có phần thân kim loại được đánh bóng tốt, các chi tiết màu đỏ tạo điểm nhấn giúp chiếc xe thêm nổi bật. Ảnh: Fox9
Chiếc xe có phần thân kim loại được đánh bóng tốt, các chi tiết màu đỏ tạo điểm nhấn giúp chiếc xe thêm nổi bật. Ảnh: Fox9

Ky Michaelson cho biết, chiếc xe máy đặc biệt này được ông chế tạo cùng con trai Buddy trong garage nhà mình khi nhận thấy giá nhiên liệu truyền thống tăng lên quá cao.

Do không uống bia rượu nên ông cho rằng, thứ đồ uống này nên được sử dụng theo hướng có ý nghĩa hơn. Vì vậy, ông đã chọn nó làm nhiên liệu cho phát minh mới nhất của ông.

Tuy, chiếc xe sử dụng bia đã nổ được máy nhưng Michaelson vẫn chưa thực sự đưa xe ra đường. Ông cho biết, chiếc xe độc đáo của mình có thể có tốc độ tối đa lên tới 240km/h và sẽ sớm cho xe ra đường.

Thứ Tư, 17/05/2023 07:53
11 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo