Xe Ford sẽ có logo 3D lơ lửng giữa không trung và phát sáng

Mới đây, Ford và Lincoln - 2 thương hiệu của hãng ô tô Mỹ Ford Motor, đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho tính năng hiển thị logo 3D phát sáng giữa không trung. Ford Motor dự định sẽ trang bị tính năng này cho các mẫu xe trong tương lai nhằm tăng khả năng nhận diện vào ban đêm.

Logo 3D phát sáng này hoạt động tương tự tính năng đèn chờ dẫn đường hay đèn chào mừng hiện có trên ôtô.

Logo phát sáng và lơ lửng

Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính gồm:

  • Máy chiếu đặt bên trên mui xe hoặc cạnh logo ở nắp ca-pô nhưng nó sẽ chỉ hiển thị được 1 màu sắc mà thôi.
  • Thiết bị tạo hơi sương để phản chiếu hình ảnh 3D lơ lửng giữa không trung. Thiết bị tạo này có thể lấy nước từ nước mưa, hoặc thu hồi lại nước từ điều hòa không khí của xe.

Theo mô tả trong bằng sáng chế này, Ford Motor cho biết, ngoài hình chiếu 3D mặc định là logo nhà sản xuất thì chủ xe cũng có thể thay đổi hình chiếu sang ảnh cá nhân.

Logo 3D phát sáng

Hiện tại, bằng sáng chế mới của Ford Motor vẫn đang chờ được xét duyệt. Vì vậy, vẫn chưa rõ khi nào Ford và Lincoln đưa tính năng độc đáo này lên các dòng xe của mình.

Mới đây, Ford đã thông báo về việc dừng bán mẫu EcoSport tại Mỹ vào năm 2022. Điều này có nghĩa là mẫu SUV cỡ nhỏ sẽ bị khai tử. Ngoài ra, hãng Ford cũng quyết định sẽ rút khỏi thị trường bán lẻ ô tô ở Ấn Độ sau 25 năm tồn tại với khoảng 400 đại lý vì khoản lỗ 2 tỷ USD suốt trong 10 năm.

Thứ Năm, 16/09/2021 10:44
31 👨 600
0 Bình luận
Sắp xếp theo