Khuyến cáo người dùng không nên gắn iPhone lên xe máy, Apple lại tung quảng cáo iPhone 13... được gắn lên xe máy

Cách đây vài hôm, Apple đã đưa ra cảnh báo về hệ thống chống rung quang học OIS được tích hợp bên trong iPhone có thể bị hỏng nếu người dùng gắn iPhone lên xe máy.

Gắn iPhone lên xe máy

Theo giải thích của Apple, việc gắn iPhone lên những chiếc xe gắn máy, đặc biệt là những xe phân khối lớn, có động cơ rung ở biên độ cao có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng ảnh chụp và quay video. Nếu tình trạng này kéo dài có thể sẽ làm suy giảm khả năng chống rung thậm chí là hỏng hoàn toàn.

Tuy nhiên, vào sự kiện ra mắt iPhone 13 mới đây, Apple lại đăng tải một đoạn video quảng cáo cho iPhone 13 và 13 mini. Trong video này, iPhone 13 được gắn lên một chiếc xe gắn máy của một anh chàng shipper để quảng cáo cho độ bền, khả năng chống nước, chống bụi bẩn và nhấn mạnh những tính năng nổi bật khác của iPhone 13.

Trong đoạn video, anh chàng shipper làm việc chăm chỉ cả ngày, bất kể trời mưa hay nắng. Suốt quá trình này chiếc iPhone 13 vẫn đồng hành cùng anh chàng shipper. Và theo khuyến cáo của Apple trước đó, điều này hoàn toàn có thể khiến camera của iPhone bị hỏng chống rung

Apple khuyến cáo người dùng “nên lắp một giá đỡ giảm rung để tránh nguy cơ hỏng iPhone cũng như hệ thống OIS và AF tích hợp". Nhưng trong video quảng cáo của Apple lại không thấy có bất kỳ món phụ kiện "giảm rung" nào được đặt trên xe máy.

iPhone 13 được trang bị công nghệ chống rung cảm biến sensor-shift tiên tiến. Nhưng nếu gắn nó trên chiếc xe hoạt động cả ngày dài liên tục của shipper thì về lâu dài cũng sẽ dẫn tới tình trạng hư hỏng.

Cảnh báo của Apple trước đó và đoạn video quảng cáo cho iPhone 13 này khiến nhiều người dùng cảm thấy khó hiểu. Nhiều người thắc mắc, có thật hay không việc gắn iPhone lên xe máy có thể khiến tính năng chống rung bị hỏng và làm suy giảm chất lượng ảnh và video. Nếu có thì nên nghe theo khuyến cáo của Apple, hay làm theo những gì mà Apple quảng cáo?

Thứ Tư, 15/09/2021 15:29
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ