Pin ô tô điện sạc siêu nhanh, 15 phút chạy được hơn 700km

Ngày 16/8, CATL (Trung Quốc) - nhà sản xuất pin ô tô điện lớn nhất thế giới đã giới thiệu mẫu pin sạc siêu nhanh Shenxing.

Đây là mẫu pin LFP (dòng pin Lithium Ferrous Phosphate - Lithium sắt phốt phát - LiFePO4 có cấu tạo tích trữ năng lượng kiểu mới) sạc siêu nhanh 4C đầu tiên trên thế giới giúp ô tô điện di chuyển được 700km sau 1 lần sạc đầy khoảng 15 phút, di chuyển thêm được 400 km chỉ sau 10 phút sạc.

Pin ô tô điện

Đặc biệt, pin Shenxing có thể được trang bị trên các mẫu xe điện có giá thấp chứ không chỉ hạn chế ở các dòng xe cao cấp.

Shenxing sử dụng công nghệ cực âm siêu lưới điện và vật liệu cực âm LFP được kết tinh hoàn toàn bằng nano để tạo ra một siêu lưới điện, giúp quá trình tách các ion lithium và phản ứng nhanh với tín hiệu sạc diễn ra thuận lợi hơn.

Pin Shenxing còn được áp dụng công nghệ vòng ion nhanh để tạo ra một đường truyền tải tốc độ cao cho dòng điện. Màng SEI siêu mỏng cũng được cải tiến giúp giảm điện trở của chuyển động lithium-ion.

Để giải quyết các vấn đề do tiếp nhiên liệu nhanh gây ra CATL đã xây dựng một hệ thống kiểm tra lỗi theo thời gian thực đảm bảo mức độ an toàn cao cho pin Shenxing.

Pin Shenxing còn giúp xe điện có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h mà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp.

CATL dự kiến sẽ sản xuất pin Shenxing vào cuối năm nay và trang bị trên các mẫu xe điện được bán ra thị trường vào quý 1 năm sau.

CATL hiện đang là nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới với gần 37% thị phần và là đối tác chiến lược của VinFast, Tesla, Geely, Fisker, Mercedes-Benz, SAIC Motor...

Thứ Ba, 22/08/2023 14:14
52 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo