Điều gì xảy ra nếu sạc pin cho xe điện ở điều kiện thời tiết -25 độ C?

Kyle Conner - chủ kênh Out of Spec Reviews, đã thực hiện một thử thách thú vị là sạc chiếc xe Tesla Model 3 Performance của mình trong thời tiết rất lạnh tại Colorado.

Cụ thể, Kyle Conner đã đậu chiếc Tesla Model 3 Performance đời 2019 tại một trạm Supercharger ở Colorado trong điều kiện rất lạnh do bão tuyết.

Sạc pin trời lạnh

Conner thực hiện thí nghiệm này là tìm hiểu xem nếu pin chưa được làm nóng trước chiếc xe sẽ phản ứng ra sao khi sạc ở điều kiện nhiệt độ -25 độ C. Đây là điều kiện mà bất kỳ chủ xe EV nào nếu thực hiện các chuyến đi đường dài, cần sạc lại xe tại các trạm Supercharger ngoài trời đều có thể phải đối mặt.

Video được Conner đăng tải trên YouTube cho thấy, sau khi cắm sạc được 45 phút thì chiếc Model 3 Performance mới bắt đầu sạc.

Ban đầu, dòng điện từ trạm Supercharger sẽ làm nóng pin đến nhiệt độ phù hợp sau đó mới sạc. Và để sạc từ 35% lên 90%, chiếc xe cần thêm 45 phút.

Thử nghiệm của Conner cho thấy, việc phải làm nóng pin trước khi đem xe ra sạc tại các trạm Supercharger trong thời tiết lạnh giá là vô cùng cần thiết.

Tesla cũng khuyến cáo người dùng cần tránh để chiếc Model 3 dưới điều kiện nhiệt độ môi trường trên 60 độ C hay dưới -30 độ C trong hơn 24 giờ để đảm bảo hiệu năng lâu dài. Theo Tesla, người dùng nên cắm sạc cho xe bất cứ khi nào có thể và giữ mức sạc trên 20% khi không cắm sạc, điều này sẽ giúp làm giảm tác động của nhiệt độ thấp khi xe vận hành trong thời tiết giá lạnh.

Chủ Nhật, 01/01/2023 09:18
2,25 👨 921
0 Bình luận
Sắp xếp theo