Loại lốp mới không bao giờ cần thay, mặt lốp có khả năng tự tái sinh

Goodyear, một trong những công ty lốp xe lớn nhất thế giới mới đây đã phát minh ra loại lốp xe mới có thể tự tái sinh với các tính năng trí tuệ nhân tạo cho phép bề mặt lốp thay đổi phù hợp tùy theo địa hình và thời tiết.

Loại lốp đặc biệt này có tên gọi reCharge, là loại lốp concept, được sản xuất nhằm cung cấp cho người dùng những giải pháp bền vững trong quá trình di chuyển và đáp ứng xu hướng chuyển dần sang các loại xe hơi chạy điện của thế giới.

Lốp xe mới có thể tự tái sinh

reCharge được thiết kế với 3 ý tưởng chính: đơn giản trong việc sử dụng, cá nhân hóa và bền vững. Nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, reCharge có thể thay đổi tùy thuộc địa hình từ đường cao tốc cho tới đường núi gập ghềnh, khí hậu, và nhu cầu của từng tài xế.

Trung tâm của lốp có chứa các viên nang với bề mặt có khả năng "tái nạp và phân hủy sinh học". Khi cần thiết, bề mặt lốp sẽ bung ra từ bên trong lốp.

Bề mặt lốp được thiết kế với ý tưởng từ tơ nhện. Chính vì vậy, lốp reCharge mặc dù rất cứng cáp nhưng vẫn có khối lượng nhẹ và có khả năng phân hủy sinh học.

Bên trong các viên nang chứa chất lỏng có nhiệm vụ "tái nạp" bề mặt lốp.

Goodyear khẳng định rằng, khi sử dụng lốp reCharge người dùng sẽ không phải bận tâm tới việc kiểm tra độ cứng chắc của lốp.

Chủ Nhật, 21/06/2020 08:01
52 👨 1.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo