Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe trực tuyến

Hướng dẫn tra cứu thông tin giấy phép lái xe sẽ giúp bạn có thêm thông tin về bằng lái đó và biết được bằng lái xe đó có phải bằng giả hay không thông qua số bằng, ngày sinh, ngày hết hạn... Bên cạnh việc kiểm tra bằng lái xe đó có phải bằng giả hay không thì bạn cũng có thể biết được người sở hữu bằng lái đó có vi phạm giao thông hay không (nếu có).

Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cách tra cứu thông tin bằng lái xe trên điện thoại và máy tính một cách nhanh chóng để bạn có thể biết được bằng lái đó có phải là bằng giả hay không.

Cách tra cứu thông tin bằng lái xe trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web tra cứu thông tin bằng lái xe theo địa chỉ dưới đây bằng trình duyệt trên điện thoại. Bạn có thể dùng Safari hoặc Chrome.

Link tra cứu giấy phép lái xe

Tiếp theo trong giao diện tra cứu giấy phép lái xe bạn hãy điền số GPLX vào và chọn loại giấy phép lái xe ở dưới. GPLX không thời hạn với xe máy và GPLX có thời hạn với xe hơi hoặc gplx cũ.

Sau đó ghi ngày tháng năm sinh ở dưới lần lượt theo năm - tháng - ngày sinh. Cuối cùng điền mã xác nhận vào bên dưới và bấm Tra cứu.

Ngay sau đó, thông tin về giấy phép lái xe của bạn sẽ được hiển thị ở dưới với họ tên, số seri, hạng và thời hạn.

tra cuu thong tin gplx

Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe trên máy tính

Bước 1: Cũng như việc tra cứu thông tin bằng lái trên điện thoại, bạn hãy vào trình duyệt và truy cập vào địa chỉ gplx.gov.vn. Trình tìm kiếm thông tin bằng lái sẽ được hiển thị ở bên phải trang web.

Ở đây bạn hãy ghi các thông tin như ở phần hướng dẫn tra cứu bằng lái xe trên điện thoại và bấm Tra cứu là được.

tra cuu blx

Tra cứu giấy phép lái xe qua hệ thống tin nhắn SMS

Trong trường hợp không thể vào mạng và muốn kiểm tra bằng lái xe thật giả nhanh chóng, bạn có thể tra cứu giấy phép lái xe qua tin nhắn SMS. Tuy nhiên, cách này chỉ dành cho GPLX loại mới làm bằng vật liệu PET.

Để tra cứu giấy phép lái xe qua hệ thống tin nhắn SMS, gạn soạn tin theo cú pháp:

TC [dấu cách] [Số GPLX] [Số Seri] gửi đến số điện thoại 0936.081.778 hoặc 0936.083.578.

Sau khi tin nhắn được gửi đi, hệ thống sẽ tự động phản hồi các thông tin GPLX cần tra cứu gồm hạng bằng lái, số seri, ngày hết hạn, trạng thái vi phạm (nếu có), đến điện thoại của bạn.

Cước phí cho mỗi tin nhắn tra cứu giấy phép lái xe là 2000 đồng.

Nhận biết bằng lái xe thật giả

Sau khi tra cứu thông tin giấy phép lái xe sẽ xảy ra một số trường hợp sau:

Trường hợp 1: Nếu mọi thông tin bạn nhận được đều đúng thì bằng lái xe của bạn là thật và đã được cập nhật thông tin lên dữ liệu của Tổng cục đường bộ. Trong trường hợp giấy phép lái xe của bạn bị hỏng, mất bạn có thể xin cấp lại GPLX mà không cần phải thi mới.

Trường hợp 2: Thông tin trên GPLX mà bạn đang có không trùng khớp với thông tin tra cứu thì đó là bằng giả.

Trường hợp 3: Nếu bạn nhận được thông báo “Không tìm thấy số GPLX đã nhập” dù bạn đã nhập chính xác và làm mọi bước theo hướng dẫn thì có thể thông tin của bạn chưa được cập nhật trên hệ thống. Khi đó, bạn có thể liên hệ với Sở GTVT mà bạn đã thi trước đây để yêu cầu cập nhật thông tin.

Ngoài tra cứu thông tin bằng lái trên đây, bạn cũng có thể sử dụng thông tin bằng lái xe để tra cứu xem mình có vi phạm luật an toàn giao thông hay không. Xem hướng dẫn tra cứu vi phạm giao thông trong bài viết Cách tra cứu xe vi phạm lỗi giao thông trên máy tính và điện thoại.

Chủ Nhật, 14/06/2020 10:40
4,517 👨 50.615
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giấy phép lái xe