Lý do chiếc Ferrari sắt vụn không động cơ được trả giá hơn 45 tỷ đồng

Tại tuần lễ ô tô Monterey, nhiều mẫu xe Ferrari cổ sắt vụn, cháy xém hay ít nhất là không còn lái được đã được bán với mức giá khó tin.

Cụ thể, có người đã trả 1,9 triệu USD (khoảng hơn 45 tỷ đồng) cho một chiếc Ferrari 500 Mondial Spider Series I dưới dạng sắt vụn và thậm chí không còn động cơ. Một chiếc Ferrari 365 GT ‘dập nát’ nhìn như bị cả cây đổ đè lên và bị “bỏ quên” lâu ngày được bán với giá 6 chữ số. Một chiếc Ferrari 330 GT không ra hình thù cũng có người mua với giá 180.000 USD.

Vỏ xe Ferrari hiếm bị gỉ, mục nát như đống sắt vụn. Ảnh: RM Sotheby's.
Vỏ xe Ferrari hiếm bị gỉ, mục nát như đống sắt vụn. Ảnh: RM Sotheby's.

Các mẫu xe này đều ở tình trạng chất lượng thấp tới cực thấp và một vài trong số chúng có thể không đáng một xu nếu không có mác Ferrari. Vậy tại sau những "đống sắt vụn" như trên vẫn được bán với giá cao.

Đầu tiên, những chiếc xe cổ này rất hiếm. Chỉ có 36 chiếc Ferrari 330 GT 2+2 Series II tay lại nghịch có giá 180.000 USD ở trên được sản xuất. Chiếc xe này ra mắt vào năm 1976 và có cửa sổ chỉnh điện - một trang bị hiếm vào thời kỳ đó.

Chiếc Ferrari 250 GT Coupe Speciale Pininfarina lại là một trong 4 xe được Pininfarina hoàn thiện ngoại thất và chủ xe là vua Mohammed V của Ma-rốc.

Khung gầm 0406 MD mà những người đam mê thương hiệu am hiểu sẽ không thể bỏ qua. Ảnh: RM Sotheby's.
Khung gầm 0406 MD mà những người đam mê thương hiệu am hiểu sẽ không thể bỏ qua. Ảnh: RM Sotheby's.

Một yếu tố quan trọng giúp một chiếc xe Ferrari cổ có giá cao chính là số động cơ, hộp số và khung gầm nguyên bản. Điều này đồng nghĩa chúng sẽ luôn giữ nguyên giá trị là một xe Ferrari "nguyên bản" nếu được phục chế bởi Ferrari Classiche hoặc một bên thứ 3 được ủy quyền. Điều này với những chiếc xe hiếm hoặc có giá trị lịch sử cực kỳ có giá trị.

Ngoài ra, tên tuổi và hình ảnh thương hiệu Ferrari cũng góp phần làm nên giá trị những chiếc xe cổ của họ. Từ thành công của họ trong làng đua xe thể thao quá khứ, những chiếc xe có chất lượng tốt và thiết kế mang đậm chất riêng của Ferrari luôn được nhiều người săn đón.

Thứ Sáu, 25/08/2023 11:11
12 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo