Nintendo phủ nhận thông tin về máy chơi game Android

Trả lời phỏng vấn trên Wall Street Journal, người phát ngôn của Nintendo cho biết không có chuyện hãng sử dụng Android trên máy NX.

Game di động đầu tiên của Nintendo ra mắt vào cuối năm nay

Nintendo sẽ vẫn sử dụng hệ điều hành riêng của mình

Vào đầu tuần này, trang tài chính Nikkei của Nhật Bản đã cho đăng tải thông tin rằng Nintendo sẽ sử dụng hệ điều hành di động của Google cho hệ máy chơi game mới của mình. Theo thông tin này, lựa chọn Android sẽ giúp cho Nintendo có thể tận dụng số lượng nhà phát triển khổng lồ có sẵn trên hệ điều hành này.

Trong khi Nintendo có thể tận dụng được nhiều lợi thế khi chuyển sang sử dụng Android thay cho một hệ điều hành tự phát triển, thì bản chất mở của Android có thể đe dọa tới chính sách bảo mật của Nintendo. Điểm yếu về bảo mật này đặc biệt nghiêm trọng đối với Nintendo, bởi phần đông các tựa game ăn khách của công ty Nhật Bản đều hướng tới đối tượng trẻ em và người cùng gia đình.

Trong những năm vừa qua, Nintendo đã liên tục gặp khó khăn sau khi chiếc console Wii U thất bại thảm hại, còn hệ máy cầm tay DS thì mất dần sức hút. Vào đầu năm nay, Nintendo tuyên bố sẽ hợp tác cùng một công ty Nhật Bản có tên DeNa để phát triển game cho di động.

Thứ Sáu, 05/06/2015 10:15
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp