Microsoft cảnh báo các bản Windows 11 Insider Preview kênh Dev tiếp theo sẽ kém ổn định hơn

Windows 11 được Microsoft ra mắt hồi cuối tháng 6. Không bao lâu sau, bản Insider Preview đầu tiên đã được tung ra cho người dùng tham gia chương trình Windows Insider Program. Cho đến nay, đã có vài bản Windows 11 Insider Preview được tung ra qua cả kênh Dev và kênh Beta.

Đa số những dùng thử nghiệm, kể cả lâu năm và nghiệp dư, đều nhận định rằng các bản Windows 11 Insider Preview trên kênh Dev mang tới trải nghiệm khá mượt mà. So với các bản thử nghiệm đầu tiên của Windows 10 thì Windows 11 Insider Preview ổn định, ít lỗi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, sự ổn định ấy có thể sớm kết thúc.

Microsoft vừa gửi một bức thư tới cộng đồng người dùng Windows Insider Preview. Trong đó, gã khổng lồ phần mềm cảnh báo rằng các bản Windows 11 Insider Preview kênh Dev trong tương lai sẽ kém ổn định hơn.

Điều này xuất phát từ việc Microsoft đẩy mạnh hơn việc thử nghiệm các tính năng mới của Windows 11 trên kênh Dev. Người dùng tham gia Windows 11 Insider Preview kênh Dev có thể sẽ gặp phải những vấn đề khó chịu hoặc lỗi không thể khắc phục...

Để tránh điều đó xảy ra, Microsoft khuyên người dùng nên xem xét chuyển qua kênh Beta trước khi các bản Windows 11 Insider Preview mới được tung ra. "Vui lòng chuyển qua kênh Beta nếu bạn muốn có trải nghiệm Windows 11 Insider Preview ổn định hơn", Microsoft viết.

Cách chuyển kênh Windows Insider Preview như sau:

  • Nhấn Windows + I để mở Settings
  • Truy cập Windows Update
  • Truy cập Windows Insider Program
  • Nhấp vào Choose your Insider settings
  • Chọn kênh bạn muốn (Dev hoặc Beta, chưa có Release Preview)

Bản chính thức của Windows 11 dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, nếu muốn cập nhật Windows 11 miễn phí thì có thể bạn sẽ phải chờ tới tận đầu năm 2022.

Thứ Hai, 23/08/2021 15:40
52 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ