ZTE U990: Dế HSDPA và TD SCDMA đầu tiên trên thế giới

Một trong những hãng viễn thông lớn nhất của Trung Quốc đã đưa vào một dòng di động cả khả năng kết nối HSDPA và TD SCDMA.

Một trong những công ty viễn thông hàng đầu của Trung Quốc là ZTE Corporation mới đây đã chính thức công bố dòng di động ZTE U990 - chú dế đầu tiên trên thế giới có khả năng hỗ trợ cả kết nối HSDPA và TD-SCDMA. U990 cũng là "món quà" đánh dấu mốc doanh số bán của hãng vượt ngưỡng 100 triệu máy - một con số mà không phải hãng điện thoại nào cũng có thể vươn tới.

Sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.0 (đây là một điều khá lạ bởi lẽ trên thị trường lúc này đã có bản Windows Mobile 6.1), ZTE U990 là một chú dế thông minh trang bị màn hình cảm ứng và một loạt tính năng cao cấp khác. Kết nối tốc độ cao của U990 cho phép người dùng đạt được tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 2.8 Mbps. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, ZTE chưa công bố chi tiết thông số của U990.

"Chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên trên thế giới cho ra đời thiết bị di động cung cấp cùng lúc kết nối HSDPA và TD-SCDMA. Đây là một thành công đáng kể đối với chúng tôi" - Phó Chủ tịch ZTE, ông He Shiyou, phát biểu.

Giá bán của ZTE U990 cũng chưa được tiết lộ. Tuy nhiên hãng sản xuất của Trung Quốc này khẳng định hãng đã ký hợp đồng phân phối U990 với 10 nhà cung cấp dịch vụ 3G ở châu Âu, Nhật Bản và Bắc Mỹ. Chính vì thế, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng ZTE U990 sẽ phổ biến trên toàn cầu chứ không chỉ giới hạn trong biên giới Trung Quốc.

TD-SCDMA là công nghệ đa truy cập theo mã đồng bộ phân kênh theo thời gian hay còn được biết tới là chuẩn 3G của Trung Quốc, đã được thế giới chính thức công nhận. Công nghệ này được các nhà vận hành mạng di động ở Trung Quốc cho rằng đây là một công nghệ 3G khác hỗ trợ tốt hơn cho các dịch vụ trao đổi hình ảnh và e-mail giữa các thuê bao di động.

Thứ Sáu, 03/10/2008 10:05
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp