YouTube xóa kênh của nhạc sĩ nổi tiếng vì nghi ngờ đã đạo nhạc chính những bài hát do anh sáng tác

Mới đây, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube và cộng đồng người dùng đã được một phen hốt hoảng khi kênh của TheFatRat cùng với tất cả các video âm nhạc đi kèm bị xóa sạch.

TheFatRat là kênh YouTube của nhạc sĩ nổi tiếng người Đức và được kính trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc là Friedrich Johannes Büttner, với 3,6 triệu người đăng ký và hơn 700 triệu lượt xem. TheFatRat cho phép người dùng sử dụng miễn phí âm nhạc của mình trên YouTube.

Kênh TheFatRat trên YouTube bị xóa

Khi người hâm mộ truy cập vào bất kỳ video nào trên kênh này đều nhận được thông báo: "Video này không còn khả dụng vì tài khoản YouTube được liên kết với video này đã bị chấm dứt". Khi truy cập kênh hoặc tài khoản YouTube, thông báo "Kênh này không tồn tại" hoặc “Tài khoản này bị chấm dứt do vi phạm chính sách của YouTube về hành vi lừa đảo và nội dung sai lệch…”.

Thông báo đầy phẫn nộ của TheFatRat trên trang Twitter cũng như Facebook cá nhân trước thông báo đình chỉ kênh từ YouTube
Thông báo đầy phẫn nộ của TheFatRat trên trang Twitter cũng như Facebook cá nhân trước thông báo đình chỉ kênh từ YouTube.

Trước thông báo đình chỉ kênh từ YouTube, TheFatRat đã rất tức giận và phẫn nộ. Anh cho biết YouTube đã đình chỉ kênh của mình mà không có bất kỳ lời giải thích hay cảnh báo nào.

Rất nhiều người dùng và YouTuber nổi tiếng cùng một số nhân vật trong ngành công nghiệp âm nhạc đã bày tỏ sự ủng hộ với TheFatRat trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên YouTube gây rắc rối cho TheFatRat. Vào tháng 12/2018, TheFatRat đã bị nền tảng này cảnh báo bản quyền vì có người dùng tố cáo anh sử dụng trái phép các bài hát do chính anh sáng tạo ra.

Vào tháng 12/2018, TheFatRat đã bị nền tảng này cảnh báo bản quyền

Rõ ràng, YouTube đã khiến người ta phẫn nộ khi tố chính nhạc sĩ gian lận, ăn cắp bản quyền âm nhạc từ các bài hát do chính họ sáng tác.

Sau đó, kênh YouTube của TheFatRat đã được hệ thống khôi phục trở lại sau gần 1 ngày bị chấm dứt.

Nhầm lẫn từ thuật toán của YouTube khiến các nhà sáng tạo nội dung sạch khác trên nền tảng này phải e dè về cách quản lý của YouTube

Nhầm lẫn từ thuật toán của YouTube khiến các nhà sáng tạo nội dung sạch khác trên nền tảng này phải e dè về cách quản lý của YouTube, rất có thể chính họ cũng trở thành nạn nhân của các báo cáo vi phạm bản quyền sai lệch từ một tài khoản ẩn danh nào đó.

Thứ Bảy, 18/05/2019 08:04
53 👨 2.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ